[ลือ] iPhone รุ่นปี 2018 จะแถมที่ชาร์จ 18W และสายชาร์จ USB-C to Lightning มาให้เพื่อรองรับการชาร์จเร็ว

2018 usbc iphone power adapter design 2

ล่าสุด Weibo เว็บไซต์จีนได้ออกมาโพสต์ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับอุปกรณ์เสริมของไอโฟนรุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายในปี 2018 นี้ว่า แอปเปิลอาจจะแถมที่ชาร์จกำลังไฟ 18W และสายชาร์จ USB-C to Lightning มาให้ในกล่องทุกกล่อง เพื่อรองรับฟีเจอร์ชาร์จเร็ว

สำหรับฟีเจอร์ชาร์จเร็วนั้น แอปเปิลได้ใส่มาให้ตั้งแต่ iPhone 8, 8 Plus และ iPhone X แล้ว ซึ่งจะทำให้สามารถชาร์จแบตจาก 0% ถึง 50% ได้ภายในเวลา 30 นาทีเท่านั้น แต่สำหรับผู้ใช้ไอโฟนรุ่นดังกล่าวที่ต้องการใช้ฟีเจอร์ชาร์จเร็ว จะต้องทำการซื้ออะแดปเตอร์ MacBook และสาย USB-C to Lightning เอง ซึ่งราคารวมกันหลายพันบาทเลยทีเดียว

สำหรับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร เพราะว่าถ้าแถมสาย USB-C to Lightning มาให้จริง ผู้ใช้หลาย ๆ คนก็จะบ่นว่าไม่สามารถเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์รุ่นเก่า ๆ ได้ ทำให้ไม่สามารถซิงก์ข้อมูล ลงรูปได้ เหตุเพราะว่าไม่มีพอร์ต USB-C

2018usbciphonepoweradapterdesign-800x533

แต่ถ้าใครใช้ MacBook และ MacBook Pro รุ่นใหม่ถือเป็นเรื่องดีสามารถเสียบสายตรงกับตัวเครื่องได้เลย โดยไม่ต้องมีอะแดปเตอร์แปลงเป็น USB-A หรือซื้อสายใหม่ ถ้าข่าวลือนี้เป็นจริง หลาย ๆ คนก็ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงนี้ให้ได้ และในอนาคตพอร์ต USB-C ก็น่าจะมีการใช้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

ที่มา – MacRumors