ผลสำรวจเผย พนักงานบริษัทเลือกที่จะใช้ Mac มากกว่า PC และเลือกอุปกรณ์ iOS มากกว่า Android

72-of-enterprise-employees-choose-macs-over-pcs-75-pick-ios-devices-over-android 3

ล่าสุด Jamf แฟลตฟอร์มการจัดการ IT ของแอปเปิล ได้ออกมาเผยผลสำรวจพนักงานบริษัทระดับผู้บริหาร, ผู้จัดการ และผู้เชี่ยวชาญฝ่ายไอที จำนวน 580 คน ทั่วโลกถึงการเลือกใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์รวมถึงอุปกรณ์พกพา ของพนักงานบริษัทที่องค์กรอนุญาตให้เลือกซื้ออุปกรณ์ยี่ห้อใดก็ได้มาใช้ทำงาน

ผลสำรวจเผยว่า 52% ของบริษัททั้งหมด ได้อนุญาตให้พนักงานสามารถเลือกคอมพิวเตอร์ได้ด้วยตัวเอง และ 49% เริ่มให้พนักงานเลือกอุปกรณ์พกพาด้วยตัวเอง

ซึ่งจากผลสำรวจของกลุ่มพนักงานเหล่าได้ เผยให้เห็นว่า 72% เลือกที่จะใช้ Mac ในขณะที่ 28% เลือกที่จะใช้คอมพิวเตอร์ PC สำหรับอุปกรณ์พกพา 75% เลือกที่จะใช้ iPhone, iPad ในขณะที่ 25% เลือกที่จะใช้ Android

72-of-enterprise-employees-choose-macs-over-pcs-75-pick-ios-devices-over-android

จากผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่า พนักงานเหล่านี้เลือกใช้เพราะระบบปฏิบัติการ ซึ่งเขาให้เหตุผลว่าที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์แอปเปิลว่า มันทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากถึง 68% และ 77% เลือกที่ทำงานกับบริษัทที่แจกอุปกรณ์เหล่านี้

72-of-enterprise-employees-choose-macs-over-pcs-75-pick-ios-devices-over-android 2

Dean Hager ซีอีโอของ Jamf เผยว่า ขณะนี้เป็นเวลาที่ขาดแคลนบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถมากที่สุดในรอบ 10 ปี ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลย ที่บริษัทต่าง ๆ จะมาให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดของพนักงาน และเมื่อบริษัทเปิดให้พนักงานเลือกอุปกรณ์ในการทำงานเอง แอปเปิลก็เป็นตัวเลือกที่แข็งแกร่งและทำให้มีความพึงพอใจและประสิทธิภาพในการทำงานมากที่สุด

 

 

ที่มา – MacRumors