ชมคอนเซ็ป แอป Health แบบใหม่ ช่วยให้มีแรงจูงใจในการออกกำลังกายมากขึ่้น

health app concept 4แอป Health (สุขภาพ) เป็นแอปที่จะรวบรวมข้อมูลด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของผู้ใช้รวมไว้อยู่ในแอปเดียว โดยการซิงก์ข้อมูลจากแอปอื่น ๆ โดยแอป Health เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 พร้อมกับ iOS 8 และในเวอร์ชันหลัง ๆ แอปเปิลได้มีการปรับปรุง UI ให้น่าใช้งานมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะแอปเปิลประกาศชัดว่า จะรุกตลาดด้านสุขภาพอย่างจริงจัง หลังเปิดตัว Apple Watch และปล่อย HealthKit, ResearchKit ให้กับ iOSล่าสุด  จากเว็บ 9to5Mac ได้ออกมาอธิบายคอนเซ็ปของแอป Health ใหม่ว่าในอนาคตจะเป็นอย่างไร โดยอย่างแรกเขาคิดว่า แอป Health น่าจะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ซึ่งเขาแบ่งได้ 6 หัวข้อด้วยกัน ไดแก่ 

1) Weekly Focus

คือฟีเจอร์นี้ อยากให้แอปเปิลสรุปการออกกำลังกายในแต่ละสัปดาห์ให้ละเอียดยิ่งขึ้น คือในปัจจุบัน แอปเปิลจะมีการสรุป การออกกำลังกายประจำสัปดาห์ หรือในแต่ละวัน แต่ไม่มีการแนะนำว่าจะต้องออกกำลังเท่าไหร่ให้เป็นไปตามเป้าหมาย เช่น จากรูป จะมีการแจ้งเตือนว่า จะต้องเดินอีก กี่ไมล์ ถึงจะได้สถิติตามที่ตั้งไว้health app concept-6 

2) Health Review

อย่างที่สองก็คือ เขาคิดว่าแอปเปิลน่าจะมี การ์ดที่แสดง Highlight หรือ Review การออกกำลังกายแต่ละอย่างในแต่ละสัปดาห์ หรือแบบรายเดือน ซึ่งปัจจุบันแอปเปิล มีแค่การแสดงเป็นกราฟเท่านั้น แต่ไม่มีคำอธิบายว่าเราจะต้องควรทำอย่างไรต่อไป จะต้องออกกำลังกายเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รู้ว่าการออกกำลังกายของเราเพียงพอหรือไม่health app concept-5

3) Activity Tips

ถัดมาเป็นการนำเสนอเทคนิคการออกกำลังกาย สำหรับผู้ใช้ Apple Watch การทำให้วงกลม 3 สีครบวง ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เพราะฉะนั้นแอปเปิลควรที่จะแนะนำหรือทำให้ผู้ใช้ออกกำลังกายมากขึ้น โดยการแสดงข้อความเพื่อแนะนำการออกกำลังกาย เช่น มีการแนะนำการออกกำลังกาย โดยการออกไปวิ่งในสวนสาธารณะใกล้ที่ทำงาน จำนวน 2 รอบ เพื่อทำให้การออกกำลังกายครบ 30 นาที และสามารถช่วยลดความเครียดจากการทำงานด้วย

4) Activity Sharing

ถัดมาเป็นการแชร์ Activity ให้กับเพื่อน โดยในเวอร์ชันล่าสุด แอปเปิลได้ใส่ฟีเจอร์ Sharing Activity ซึ่งเราสามารถดูได้ว่าวงกลม 3 สีของเพื่อนวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง มีการออกกำลังกายหรือเปล่า ซึ่งคอนเซ็ปของเค้า จะมีการ์ดโชว์ข้อมูลในการออกกำลังกายของเพื่อนได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น เช่นในสัปดาห์นี้ เฉลี่ยแล้วเราออกกำลังกายมากกว่าเพื่อนเท่าไหร่health app concept-4

5) Achievement Statistics

ในปี 2015 แอปเปิลได้เริ่มมีการจัดอีเวนท์พิเศษสำหรับผู้ใช้ Apple Watch โดยการจะแจก Achievement พิเศษ ในวันสำคัญต่าง ๆ ให้ได้สะสมกัน ซึ่งคอนเซ็ปก็คือ แอปเปิลจะมีการลงรายละเอียดมากขึ้นว่า เราออกกำลังกายอะไรบ้าง ก่อนที่จะได้ Achievement แต่ละอันมา ซึ่งจากตัวอย่างเป็นการสะสม 100 Move Goals ซึ่งจะบอกว่ามีการเผาผลาญแคลอรี่ทั้งหมดเท่าไหร่ เดินกี่ก้าว เป็นต้นhealth app concept-3

6) Health Insights

สุดท้ายเป็นการให้คำแนะนำเชิงลึกด้านสุขภาพ ไม่ใช่เพียงแค่บอกตัวเลขว่าเราออกกำลังกาย หรือกินไปมากน้อยแค่ไหน แต่จะบอกรายละเอียดเช่น ในสัปดาห์นี้เรากินวิตามินซีไปแล้ว 405 mg หรือเท่ากับส้ม 8 ผล เป็นต้น และมีการแสดงเป้าหมายด้วยว่าเราจะต้องกินทั้งหมดกี่ mghealth app concept-2สรุปแล้ว เขาให้คอนเซ็ปเกี่ยวกับแอป Health ใหม่ว่า นอกจากจะแสดงตัวเลข ค่าต่าง ๆ ในการออกกำลังกาย การกินหรือด้านสุขภาพอื่น ๆ แล้ว ตัวแอปจะต้องแสดงรายละเอียดเชิงลึกให้มากขึ้น มีการสรุปออกมาเป็นตัวเลขและสามารถให้คำแนะนำได้ว่าตอนนี้เราควรออกกำลังมากขึ้นหรือไม่ เราจะต้องมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างไร หรือวิธีการบรรลุเป้าหมายให้สำเร็จ ต้องมาดูกันว่าในงาน WWDC 2018 ที่จะจัดขึ้นในเดือนปีนี้ จะมีอะไรใหม่ ๆ บ้าง ซึ่งคาดว่าแอปเปิลน่าจะเพิ่มฟีเจอร์ด้านสุขภาพอย่างแน่นอน ใครใช้ Apple Watch อยู่เตรียมเฮได้เลย เพราะจะมีการโชว์ฟีเจอร์ใหม่ของ iOS 12, watchOS 5 รวมถึง macOS และ tvOS เวอร์ชันใหม่ด้วย ที่มา – 9to5Mac


займ на карту мгновенно круглосуточно без отказа 15000