Apple อาจจัดงาน WWDC 2018 วันที่ 4-8 มิ.ย.นี้ ที่ Jose Convention Center ที่เดิม

wwdc 2018

สำหรับงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) ที่แอปเปิลจัดขึ้นทุกปี มีจุดประสงค์เพื่อให้นักพัฒนาจากทั่วโลกมาดูทิศทางของแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของแอปเปิล ซึ่งได้แก่ iOS, watchOS, macOS, tvOS และเทคโนโลยีอื่น ๆ อีกมากมายที่กำลังจะตามมา เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาแอปออกมา

ล่าสุดได้มีข่าวลือหลุดออกมาว่างาน WWDC 2018 ในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 4-8 มิถุนายนนี้ ที่ the McEnery Convention Center ใน San Jose รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งปีที่แล้วแอปเปิลได้จัดที่หอประชุมแห่งนี้เช่นกัน

june-2018-san-jose-mcenery-calendar-800x603

สำหรับตารางการจองเพื่อใช้งาน the McEnery Convention Center ในเดือนมิถุนายนนั้นก็พบว่า ในสัปดาห์ที่ 2-4 ได้มีคนมาจองสถานที่ไว้หมดแล้ว ซึ่งในสัปดาห์แรกของเดือนตอนนี้กำลังว่างอยู่ ทำให้เราคาดการณ์ว่าแอปเปิลอาจจะเป็นคนจองหอประชุมในสัปดาห์แรก แต่ยังไม่มีรายงานออกมาว่าแอปเปิลเป็นคนจอง อาจจะเนื่องจากแอปเปิลอยากเก็บเป็นความลับก่อน

ส่วนสาเหตุที่แอปเปิลไม่จัดงาน WWDC ที่ Apple Park อาจจะเนื่องมาจากว่าหอประชุม Steve Jobs มีขนาดเล็ก ไม่สามารถจุนักพัฒนาและวิศวกรจากทั่วโลกได้ ในงาน WWDC 2017 ปีที่แล้ว มีนักพัฒนามาร่วมงานกว่า 5,000 คน และวิศกรอีก 1,000 คน แต่หอประมชุม Steve Jobs จุได้แค่ประมาณ 1,000 คนเท่านั้น

อย่างไรก็ตามเราคงไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมากกับข่าวนี้ เพราะว่าปกติแล้วแอปเปิลจะจัดงาน WWDC ในสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายนอยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่กับว่าในแต่ละปีจัดขึ้นที่ใด

 

ที่มา – MacRumors