DigiTimes คาดการณ์ Apple จะจัดงานเปิดตัวสินค้าใหม่ในเดือน มี.ค. 2018 นี้

digitimes-new-apple-products-starting-march

เป็นที่รู้กันดีว่าแอปเปิลจะเปิดตัวสินค้าตัวใหม่เป็นประจำทุก ๆ ปี ซึ่งปกติแล้วจะมีหลายรอบด้วยกัน คือ ช่วงต้นปี, กลางปี และท้ายปี

ซึ่งล่าสุด DigiTimes ได้ออกมาคาดการณ์ว่าในปี 2018 นี้แอปเปิลจะเริ่มเปิดตัวสินค้าในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ เนื่องจากได้แหล่งข่าวมาจากผู้ผลิตชิ้นส่วน ซึ่งได้แก่ Career Technology, E&R Engineering, ShunSin Technology และ Superior Plating Technology (SPT) ว่ามีการรับออเดอร์จากแอปเปิลเพื่อผลิต iPad, MacBook และ Apple Watch รุ่นใหม่แล้ว

สำหรับช่วงเวลาที่เปิดตัวนั้นปกติแล้วรอบแรกจะจัดอยู่ในช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งส่วนใหญ่จะเปิดตัวสินค้าประเภท iPad หรือ Mac ส่วนเดือนมิถุนายนจะเป็นงาน WWDC ที่จะเป็นงานสัมมนาสำหรับนักพัฒนาจากทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่จะเปิดตัว Software และระบบปฏิบัติการใหม่ ๆ และบางครั้งอาจจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ด้วยเช่นกัน และสุดท้ายประมาณช่วงปลายปี จะเปิดตัวช่วงเดือนกันยายน และตุลาคม ซึ่งจะเปิดตัวสินค้าประเภท iPhone, Apple Watch

แต่อย่างไรก็ตามในปีหลัง ๆ มานี่แอปเปิลได้เปิดตัวสินค้าใหม่แบบเงียบ ๆ โดยไม่มีการจัดงาน เช่นเปิดตัว iPhone 7 สีแดง  (PRODUCT)RED edition, iPad 9.7 นิ้วใหม่ รวมถึงการปรับความจุของ iPhone SE ใหม่มากขึ้นด้วย

 

ต้องมาคอยดูกันว่าแอปเปิลจะเปิดตัวสินค้าอะไรในปีนี้บ้าง และจะจัดงานเปิดตัวหรือไม่ และเมื่อไหร่ ซึ่งคาดว่าน่าจะจัดงานเปิดตัวที่ Steve Jobs Theater ใน Apple Park เช่นเคย

 

ที่มา – MacRumors