การแข่งขัน NFL ทำบีบหัวใจ !! Apple Watch แจ้งเตือนผู้ใช้จำนวนมาก หัวใจเต้นเร็วผิดปกติ

apple-watch-vikings-saints-fans-heart-rate-warning

สำหรับใครที่อัปเกรด Apple Watch เป็น watchOS 4 แล้ว ฟีเจอร์หนึ่งที่แอปเปิลใส่เข้ามาให้นั่นก็คือ Elevated Heart rate หรือการตั้งค่าให้ Apple Watch แจ้งเตือน เมื่อตรวจจับได้ว่าอัตราการเต้นของหัวใจของเราสูงผิดปกติ ถึงแม้เราจะนั่งอยู่เฉย ๆ

และฟีเจอร์นี้เองทำให้เกิดเรื่อง เพราะเมื่อไม่กี่วันก่อนได้มีการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลในรายการ NFL โดยทีม Vikings เจอกับ Saints ซึ่งแมทซ์นี้เป็นแมทซ์ที่ตื่นเต้นและลุ้นกันตลอดการแข่งขัน

โดยเหตุการณ์ในเกมที่ลุ้นมากที่สุดก็คือ ก่อนจบเกม Saints ได้คะแนนนำ Vikings อยู่ 24:23 คะแนน แต่ 5 วินาที Diggs ผู้เล่นฝั่ง Vikings รับลูกได้ และทำ Touchdown ได้สำหรับก่อนหมดเวลาเพียงเสี้ยววินาที และพลิกกลับมาชนะด้วยคะแนน 24:29 เรียกได้ว่าบีบหัวใจทุกคนที่รับชม

สามารถชม Highlight การแข่งขันได้ที่คลิปด้านล่าง โดยช็อตเด็ดของแมทซ์นี้อยู่วินาทีที่ 45

ด้วยเหตุนี้เองผู้ชมมากมายที่ใช้ Apple Watch ต่างเจอปัญหาเดียวกัน คือ ตื่นเต้น หัวใจเต้นเร็วมาก จนทำให้ Apple Watch แจ้งเตือนว่าหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ

 

วิธีตั้งค่าให้แจ้งเตือนเมื่อหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ

ส่วนใครที่อยากให้ Apple Watch แจ้งเตือนเมื่อ Heart rate สูงผิดปกติ สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ในไอโฟน โดยเข้าไปที่แอป Watch >> Heart Rate >> Elevated Heart Rate >> เลือก Heart rate สูงสุดที่ต้องการให้ Apple Watch แจ้งเตือน

 

ที่มา – 9to5Mac