Apple เปิดบัญชี Instagram โชว์ภาพถ่ายจากกล้อง iPhone

apple_ig

วันนี้ Apple ได้ทำการเปิดหน้า Instagram ของตัวเองภายใต้ชื่อผู้ใช้ @Apple เพื่อโชว์ภาพถ่ายที่ถูกถ่ายด้วย iPhone ของช่างภาพต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อเป็นการโฆษณากล้องบน iPhone รวมถึง Apple ยังได้บอกให้ผู้ใช้งานคนอื่นใช้ tag #ShotoniPhone เพื่อร่วมกันรวบรวมภาพถ่ายสวย ๆ ที่ถูกถ่ายด้วย iPhone ไว้ในที่เดียวกันด้วย 

ไม่เพียงแค่ภาพถ่ายเท่านั้น Apple ยังได้โพสวิดีโอพร้อมเพลงประกอบ คล้ายกับโฆษณาชุด Shot on iPhone ที่เราเห็นกันได้จากทั้งโทรทัศน์และอินเทอร์เน็ต รวมถึงโปสเตอร์และป้ายโฆษณาตามที่ต่าง ๆ
iphone_ig_

แคมเปญ Shot on iPhone เป็นหนึ่งในแคมเปญที่ได้รับการชื่นชมจากนักการตลาดทั่วโลกว่าเป็นการโฆษณาที่สร้างสรรค์มาก ซึ่ง Apple ไม่ได้โชว์ตัวสินค้าคือ iPhone โดยตรง แต่เป็นการเน้นผลที่ได้จากการใช้สินค้าว่าสามารถถ่ายรูปที่สวยงามเหล่านี้ได้ ซึ่งไอเดียนี้ Apple ได้เริ่มนำมาใช้ในสมัยที่เปิดตัว iPhone 6 ในชื่อ Shot on iPhone 6 และก็ใช้เรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ และตัดเหลือแค่ Shot on iPhone เพื่อรวมถึง iPhone รุ่นใหม่ อย่าง iPhone 6s , iPhone SE และ iPhone 7

ช่วงหลัง ๆ นี้ Apple เริ่มบุกการทำการตลาดบน Social Network มากขึ้น แม้ในบาง Social นั้น Apple แทบจะไม่โพสอะไรเลย เช่น Facebook และ Twitter เป็นต้น ทำให้สรุปง่าย ๆ ว่าวัตถุประสงค์หลักของการมีบัญชีเหล่านี้ก็เพื่อใช้ในการโฆษณานั่นเอง

 

รายงานโดย ทีมงาน MacThai