AirPods หูฟังไร้สายสุดล้ำจาก Apple ได้รับความพึงพอใจจากผู้ใช้งาน สูงถึง 98%

airpods-98-percent-satisfaction-rate

เห็นบ่อยครั้งที่บริษัทวิจัยด้านสินค้าออกมาสำรวจความพึงพอใจของอุปกรณ์ต่าง ๆ ล่าสุด Experian and Creative Strategies ได้สำรวจความพึงพอใจจากผู้ใช้งานจริงของ AirPods หูฟังไร้สายสุดล้ำจากแอปเปิล

โดยความเห็นของผู้ใช้งานชี้เผยให้เห็นว่า มีคนพึงพอใจ 16% และพึงพอใจมาก 82% รวมแล้วมีความพึงพอใจจากลูกค้าถึง 98% ซึ่งทำให้เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกที่ได้รับความพึงพอใจสูงที่สุดตั้งแต่แอปเปิลเคยทำมา โดย iPhone และ iPad รุ่นแรกทำได้ 92% เท่ากัน ส่วน Apple Watch ได้รับความพึงพอใจจากผู้ใช้ไป 97%

customersatisfaction1-800x433

และจากคำถามที่ว่า คุณจะแนะนำให้ผู้อื่นใช้งาน AirPods ด้วยหรือไม่ ซึ่งคำตอบส่วนใหญ่จากผู้ใช้ตอบว่า “ใช่” และเมื่อให้ผู้ใช้ให้คะแนน 0 ถึง 10 โดย 0 คือไม่อยากแนะนำให้ใช้เลย และ 10 หมายถึง อยากแนะนำให้ผู้อื่นใช้งานมาก ผลที่ได้ก็คือ AirPods ได้รับคะแนนรวมไป 75 คะแนน

ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจาก NPS ได้ออกมาบอกว่า ถ้าสินค้าไหนได้คะแนนมากกว่า 50 คะแนน ถือว่าดีเยี่ยม และถ้าได้คะแนนมากกว่า 70 คะแนนถือว่าอยู่ในระดับ World Class เลยทีเดียว ซึ่งแอปเปิลก็เคยทำให้ iPhone ได้คะแนนสูงถึง 72 คะแนนมาแล้ว

customersatisfaction2-800x482

และเมื่อถามถึงสาเหตุทำไมถึงชอบ Airpods ผู้ใช้ส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่า เวลาในการชาร์จ AirPods มันสะดวก, ดีไซน์สวย, เชื่อมต่อกับไอโฟนง่าย, อายุการใช้งาน, ความสบายในการใส่ และใส่แล้วไม่หลุด

ต้องยอมรับว่าเจ้าหูฟัง AirPods ของแอปเปิลนั้นแอปเปิลได้ทำการบ้านมาดีจริง ๆ ทำให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกสบายและเปลี่ยน Life Style ในการใช้งานได้ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามตอนนี้ AirPods ก็ยังคงขาดตลาดอยู่ ใครอยากจะซื้อก็จะต้องรอถึง 6 สัปดาห์เลยทีเดียว ใครสนใจกดเข้าไปสั่งซื้อที่ Apple Online Store (TH) ได้ ราคาอยู่ที่ 6,900 บาท

 

ที่มา – MacRumors