Apple เตรียมออกอัพเดทซอฟต์แวร์ แก้ปัญหา AirPods ตัดสายเองอัตโนมัติขณะคุยโทรศัพท์

airpods_7

หลังจากที่มีผู้ใช้หลายคน มีปัญหาเกี่ยวกับ AirPods หูฟังไร้สายสุดล้ำใหม่ล่าสุดจากแอปเปิล ซึ่งพบปัญหาตัดสายเองอัตโนมัติขณะผู้ใช้กำลังคุยโทรศัพท์อยู่ ซึ่งมีคนได้ไปโพสข้อความถามในเว็บไซต์ Support Communities ของแอปเปิลถึงปัญหาดังกล่าว

โดย SebasKretz ได้โพสถามว่า เขาได้เชื่อมต่อ AirPods เข้ากับ iPhone 6s เมื่อเขาใช้ AirPods คุยโทรศัพท์ เขาเจออาการวางสายอัตโนมัติแบบไร้สาเหตุ พร้อมทั้งสัญญาณที่ต่อ Bluetooh นั้นขาดการเชื่อมต่อด้วย เขาจะต้องทำการเข้าไปเชื่อมต่อบลูทูธเองอีกครั้ง ซึ่งเกิดขึ้นหลายครั้งมาก

ซึ่งเขาให้รายละเอียดว่า แบตเตอรี่ของ AirPods ก็ชาร์จเต็ม และสามารถฟังเพลงได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร มีเพียงแค่ตอนคุยโทรศัพท์เท่านั้น

 

เบื้องต้นปัญหานี้พบกับคนที่ใช้ AirPods คู่กับ iPhone 6s และ 6s Plus เท่านั้น ส่วน iPhone 7 ยังไม่มีผู้ใดออกมารรายงานถึงปัญหาดังกล่าว

ล่าสุดแอปเปิลได้ออกมาให้คำแนะนำถึงปัญหานี้แล้ว โดยแอปเปิลเตรียมออกเฟิร์มแวร์เวอร์ชันใหม่สำหรับแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ และระหว่างรอแอปเปิลทำการอัพเดทซอฟต์แวร์ ให้ผู้ใช้ที่พบปัญหาใช้งาน AirPod ข้างเดียวในการคุยโทรศัพท์ หรือว่าคุยผ่านไอโฟนโดยตรงไปก่อน

 

ที่มา – MacRumors