พบปัญหาแอพ TV ที่มาพร้อมกับ iOS 10.2 ไม่สามารถเล่นวิดีโอที่ผู้ใช้ซิงค์จาก iTunes ได้

ios-10-2-tv-app

แอพ TV ที่มาพร้อมกับ iOS 10.2 ซึ่งเป็นแอพที่ Apple ตั้งใจจะออกแบบมาเพื่อช่วยยกระดับประสบการณ์ดูทีวีให้ผู้ใช้ และช่วยให้การค้นพบคอนเทนต์ทีวีและภาพยนตร์ใหม่ ๆ ซึ่งในสหรัฐฯ​ นั้น แอพ TV นี้ได้มาแทนแอพ Videos เลย
ปัญหาของการแทนที่แอพ Videos ก็คือมีผู้ใช้เริ่มรายงานว่า แอพ ​TV ใหม่นี้มีปัญหากับการทำงานกับคอนเทนต์ที่อัดออกมาจาก DVD คือผู้ใช้พบว่าคอนเทนต์เหล่านั้นไม่สามารถดูได้บนแอพ TV ในขณะที่เคยดูดได้อย่างไม่มีปัญหาเลยในแอพ Videos เดิม

นอกจากนี้ ผู้ใช้บางคนก็ยังพบปัญหาคือไม่สามารถซิงค์โฮมวิดีโอและคอนเทนต์บางอย่างลงอุปกรณ์ได้ด้วย iTunes เวอร์ชันปัจจุบัน โดยมีการแจ้งเตือนปัญหาว่าภาพยนตร์หรือรายการทีวีไม่สามารถซิงค์ลงอุปกรณ์ได้ เนื่องจากไม่มีแอพ Videos ติดตั้งไว้

ทั้งนี้ ผู้ใช้บางคนก็พบวิธีแก้ปัญหาคือเปิดใช้งาน TV widget บนอุปกรณ์ iOS ซึ่งจะทำให้แสดงวิดีโอที่ซิงค์มาก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าปัญหานี้น่าจะเกิดจากบั๊ก และน่าจะมีการแก้ไขในอนาคต โดยปัญหาดังกล่าวไม่เกิดขึ้นกับคอนเทนต์ที่ซื้อจาก iTunes Store แต่อย่างใด

สำหรับหนทางแก้ไขชั่วคราวหากผู้ใช้ซิงค์วิดีโอลงอุปกรณ์ iOS ไม่ได้ แนะนำให้ไปใช้แอพจากนักพัฒนาภายนอกแทน เช่น VLC แล้วซิงค์ผ่านเมนู File Sharing ของแอพบน iTunes

ส่วนผู้ใช้ในไทยจะไม่พบปัญหาดังกล่าว เนื่องจากแอพ TV ยังไม่ได้เปิดให้ใช้งานในไทย

ที่มา – MacRumors