ชมกันให้เต็มตา โถงคริสต์มาสที่ออกแบบโดย Jony Ive (มีควันด้วยนะ)

jony_ive_marc_newson_xmas_tree_claridges

ก่อนหน้านี้ทีมงาน MacThai เคยเสนอข่าวว่า Jony Ive ได้ร่วมกับนักออกแบบมากฝีมือแห่งเกาะอังกฤษอีกท่านชื่อ Marc Newson ในการออกแบบห้องโถงสำหรับฉลองงานวันคริสต์มาส ให้กับโรงแรม Claridge’s โรงแรม 5 ดาวกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จนมาถึงวันนี้ก็คือวันคริสต์มาสแล้วถึงได้นำภาพบรรยากาศเต็ม ๆ ของห้องโถงดังกล่าวมาให้ได้รับชมกัน

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวว่าทั้งสองจะออกแบบแค่ ต้นคริสต์มาส ให้กับโรงแรมนี้เท่านั้นแต่ไป ๆ มา ๆ แล้วกลายเป็นว่าทั้งสองได้เนรมิตรห้องโถง Grand Lobby ของโรงแรมให้อยู่ในบรรยากาศของคริสต์มาสแบบเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นผนังสีขาวที่เป็นภาพของป่าในฤดูหนาว รวมถึงแสงไฟสีฟ้าที่ส่องลงมาจากด้านบนผ่านยอดไม้และใบไม้ที่ถูกออกแบบมาให้สร้างบรรยากาศเหมือนกับอยู่กลางป่าในยามค่ำคืน

claridges_christmas_jms-004

นอกจากจะแสงไฟและบรรยากาศนี้แล้ว ยังมีควันเพื่อแสดงถึงความอะไรก็ไม่อาจทราบได้ ซึ่งเป็นแนวคิดของท่าน Jony Ive เขา แถมเขายังได้กล่าวเอาไว้ว่า “เราต้องการที่จะสรรสร้างประสบการอันแสนพิเศษที่จะเฉลิมฉลองวัฒนธรรมอันน่าเคารพนี้ ไปพร้อมกับการเตรียมรับความน่าตื่นตาตื่นใจกับสิ่งใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต จริง ๆ แล้วมีบางสิ่งที่บริสุทธิ์และสวยงามไม่แพ้ไปกว่าการสร้างสรรค์ของธรรมชาติ เราจึงใช้แนวคิดนี้ในการจัดวางสิ่งที่เป็นธรรมชาติให้ผสานเข้ากับเทคโนโลยีได้เช่นนี้”

claridge_jony_ive_xmas_tree-0

นอกจากนี้แล้วถ้าหากปิดไฟสีฟ้านี้แล้ว (เพื่อให้ได้บรรยากาศกลางวัน) ภาพที่เห็นก็จะกลายเป็นห้องสีขาว อยู่ใต้ร่มเงาของต้นสน ที่รอบ ๆ เต็มไปด้วยหิมะสีขาว อยู่กลางป่าให้บรรยากาศกลางฤดูหนาวมากเลยทีเดียว

claridges_jony_ive_tree_xmas

โรงแรม Claridge’s นั้นมีชื่อเสียงด้านการตกแต่งห้องโถงล็อบบี้ที่สวยงามหรูหรา โดยเฉพาะในช่วงวันคริสต์มาสอยู่แล้ว ซึ่งสามารถเข้าไปชมผลงานการออกแบบในแต่ละปีได้ ที่นี่ ซึ่งก็นับว่าโชคดีมากที่ในปีนี้ได้สองสุดยอดศิลปินนักออกแบบอย่าง Ive และ Newson มาออกแบบให้

claridges

สำหรับใครที่อยากไปเข้าพักที่โรงแรมนี้ ก็คงต้องกระเป๋าหนักซักหน่อย เพราะโรงแรมนี้เป็นสุดยอดโรงแรมหรูเก่าแก่และมีชื่อเสียงมาก ราคาต่อคืนก็จะอยู่ที่ประมาณ 15,000 ถึง 50,000 บาท เลยทีเดียว (สุดยอดด)

ที่มา – Claridge’s ผ่าน The Verge