รู้จักกับ 7 รถสุดหรูของ Jony Ive ผู้บริหาร Apple ที่หรูจนต้องร้อง #กราบรถกู

jony-ive-with-his-car-collection

Jony Ive สุดยอดดีไซน์เนอร์สินค้าของแอปเปิล ผู้ออกแบบ Mac, iPod, iPad และ iPhone แต่หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าไอฟ์เองก็เป็นหนึ่งในนักสะสมรถยนต์สุดหรู ที่ต้องบอกว่าไม่แพ้ Mini Cooper สีเหลืองเลยทีเดียว

โดยรถแต่ละคันของไอฟ์จะถูกเลือกมาอย่างดี ทั้งดีไซน์และความสามารถต่างๆ เรามาดูว่ารถของไอฟ์จะเจ๋งจนต้องร้อง #กราบรถกู กันหรือเปล่า

fiat_500_orange

Orange Fiat 500

รถรุ่นเล็กจากอิตาลีแต่น่ารักตัวนี้ เป็นไม่กี่คันที่ไอฟ์ใช้และไม่ใช่รถของอังกฤษ โดยไอฟ์ใช้ขับตั้งแต่ยุค 80 สมัยผมยังยาวอยู่เลยนะ

austin-healey-sprite-frog

“Frogeye” Austin-Healey Sprite

หลังจากที่ขับรถรุ่นเล็กมาซักพัก ไอฟ์ก็ปรับมาใช้รถที่หรูขึ้นมาหน่อย และเปิดประทุนซะด้วย

aston-martin-db9

Aston Martin DB9

รถหรูที่อยู่คู่กับ 007 มาช้านาน โดยไอฟ์ได้สั่งรถรุ่นนี้ให้มาส่งถึงนิวยอร์ค ในราคากว่า $250,000 แต่ก็ประสบอุบัติเหตุที่ทำให้ไอฟ์เกือบจะเสียชีวิตเลยทีเดียว โชคดีที่เขารอดมาได้

2005_aston_martin_v12_vanquish_2_dr_s_coupe

Aston Martin Vanquish

ยังคงอยู่กับ Aston Martin ซึ่งบ่งบอกถึงความเป็นคนที่ชาตินิยมของไอฟ์พอสมควร เพราะเขาจะนิยมใช้รถที่มาจากอังกฤษมากกว่าประเทศอื่นๆ

beemer_benz_and_bently

White Bentley Brooklands

หลังจากที่ไอฟ์ซื้อ Aston Martin แล้วเขาก็ติดต่อเพื่อขอซื้อ Bentley โดยมีการตกแต่งพิเศษบางอย่างเพิ่มเติม เพื่อให้ได้รถที่หรูหราและคลาสสิคในตัว

land_rover_lr3

Land Rover LR3

หลายคนอาจจะไม่คิดว่าไอฟ์จะใช้ Land Rover แต่เขาก็ตัดสินใจซื้อทันทีหลังจากเห็นเพื่อนร่วมงานในแอปเปิลซื้อรถคันนี้ ข้อแตกต่างคือไอฟ์ใช้เวลาสั่งเพียงวันเดียวก็ได้รถทันที

bentley-brooklands_2008

Black Bentley Brooklands

น่าจะเป็นรถคันล่าสุดที่ไอฟ์ซื้อ โดยราคาอยู่ที่ $160,000 ข้างในมีการประดับด้วยไม้หรู นอกจากนี้ Bentley รุ่นนี้ยังมีประสิทธิภาพที่แรงสุดๆ อีกด้วย

ที่มา – funkyspacemonkey