นับถอยหลังสู่วันเปิดตัว iPhone 7 !! มีอะไรบ้างที่ควรคาดหวังกับไอโฟนรุ่นใหม่ ?

macthai-count-down-to-iphone-7

อีกแค่ไม่กี่วันก็จะถึงงานเปิดตัว iPhone 7 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยในปีนี้แอปเปิลจัดงานในวันที่ 7 กันยายน เวลา 24.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งหลายคนก็ตั้งตารอลุ้นว่าไอโฟนรุ่นใหม่ปีนี้ จะเจ๋งอย่างที่หวังหรือไม่ (ชมสดได้ที่ macthai.com/live)

คอลัมน์ MacThai Weekly สัปดาห์นี้ เราเลยขอตามไปเจาะลึกอัพเดทข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 7 ว่าจะมีอะไรออกมาบ้าง

iphone-7-dummy

iPhone 7 ดีไซน์ใหม่ กล้องใหม่ และสีใหม่

จากข่าวที่ออกมา เราก็พอจะได้เห็นภาพหลุดของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ออกมากันบ้างแล้ว ซึ่งโดยรวมแล้วดีไซน์ก็ยังคงใช้อะลูมิเนียมแบบเดียวกับ iPhone 6s เพียงแต่ตัวเครื่องบางเบาลงได้อีก

video-iphone-7-gold-rose-gold-and-space-black

เส้นสัญญาณที่หลายคนไม่ชอบใน iPhone 6 และ 6s ก็ได้ถูกตัดออกไป ทำให้ดีไซน์ดูสวยงามเนียนขึ้น โดยเส้นสัญญาณโทรศัพท์ถูกย้ายไปอยู่ด้านล่างแทน

ปุ่ม Home ใหม่ที่คาดว่าจะใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกับ Trackpad ของ MacBook นั่นคือจริงๆ แล้วไม่ใช่ปุ่มที่กดแล้วบุ๋มลงไป แต่เป็นปุ่มที่แบนราบ แต่ใช้ระบบสั่นเบาๆ เพื่อตอบสนองกลับผู้ใช้แทน

fv_iphone_7_render_top

สิ่งที่น่าฮือฮาที่สุดหรับหรับ iPhone 7 Plus คือจะมีกล้องที่เป็นเลนส์คู่ (Dual-Camera) ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่ากล้องคู่นี้ แอปเปิลจะเอาไว้ทำอะไรกันแน่ แต่น่าจะเป็นไม้เด็ดเพราะจากบัตรเชิญงานเปิดตัว ก็ค่อนข้างแน่ชัดว่าเป็นเรื่องของกล้องตัวนี้แน่นอน

อย่างไรก็ดี iPhone 7 รุ่นเล็ก กลับไม่มีกล้องคู่มาให้ ซึ่งต้องรอดูว่าของจริงจะเป็นอย่างไร

iphone-7-gloss_black_iphone_sim_tray

อีกสิ่งหนึ่งที่ถือว่าใหม่เลยทีเดียวคือสี Space Black หรือสีดำสนิท ซึ่งถ้าใครจำกันได้ แอปเปิลเคยเปิดตัวไอโฟนที่สีดำสนิททั้งเครื่องมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อตอน iPhone 5 แต่กลับมีปัญหาสีลอกกันเยอะ ซึ่งต้องรอดูว่าสีดำใหม่นี้จะได้รับความนิยม สู้กับสีชมพู Rose Gold หรือสีอื่นๆ ได้หรือไม่

iphone-7-airpods

iphone-7-powered-on-weibo-2

ส่วนที่หลายคนเสียดายและน่าจะเป็นที่วิจารณ์กันมากคือการถอดช่องเสียบหูฟังออกจาก iPhone 7 เสียแล้ว ซึ่งทำให้อุปกรณ์หูฟังเดิมๆ อาจจะใช้งานไม่ได้ อย่างไรก็ดี จากภาพหลุดของกล่อง คาดว่าแอปเปิลจะมีหูฟัง AirPods ที่ใช้ต่อกับพอร์ท Lightning มาให้ รวมถึงตัวแปลงให้ใช้กับหูฟังเดิมๆ ได้ด้วย

leaked iphone 7 plus space black-5

ความสามารถในการกันน้ำระดับ IPX7 ซึ่งยังไม่มีการคอนเฟิร์ม แต่แนวโน้มไอโฟนรุ่นหลังก็กันน้ำได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ เราก็คาดหวังว่าจะได้ใช้ iPhone 7 ในการเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยก็คงดีไม่น้อย

IPHONE-7-SPEC-LEAKED-640x336

สเป็คของเครื่องที่คาดว่าจะมีใน iPhone 7

  • ชิปใหม่ A10 ผลิตโดย TSMC ความเร็วระดับ 2.4 – 2.45 GHz
  • iPhone 7 จะมีแรมขนาด 2GB ส่วน iPhone 7 Plus จะมีแรมขนาด 3GB
  • กล้องขนาด 12 ล้านพิกเซล โดยรุ่น iPhone 7 จะมีระบบกันสั่นแล้ว ส่วน iPhone 7 Plus จะเป็นกล้องคู่
  • ความจุเพิ่มมากขึ้น โดยจะมีรุ่น 32, 128 และ 256 GB เลยทีเดียว

 

iphone-7-render-pink

อย่างไรก็ดี ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข่าวลือ ซึ่งถ้าแอปเปิลอัพเดท iPhone 7 ได้ตามที่ข่าวลือออกมาทั้งหมด ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยทีเดียว รวมถึงการมาของ iOS 10 ที่เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เยอะมากๆ

การรอคอย iPhone 7 ของใครหลายคนก็น่าจะคุ้มค่าทีเดียว ซึ่งหากมีการเปิดขายหรือจับจองเมื่อไหร่ ทีมงาน MacThai ไม่พลาดที่จะนำมารีวิวให้ได้ชมกันแน่นอน

ภาพจาก – MacRumors

เรียบเรียงโดย
ทีมงาน MacThai