5 เหตุผลที่ SME ไทยควรใช้ระบบ Cloud เพื่อลดค่าใช้จ่ายลงได้

ในยุคที่ทุกคนต่างมีสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และ โน้คบุ้ค ซึ่งแทบทุกระบบก็มีการรองรับระบบ Cloud โดยที่เราเองก็ไม่ทันได้รู้ตัวด้วยซ้ำ ซึ่งในเมื่อ Cloud เป็ยเรื่องที่ใกล้ตัวขนาดนี้ แต่ก็ยังมีผู้ประกอบการ SME จำนวนมากที่ลังเลและไม่กล้าจะก้าวเข้ามาใช้

เมื่อเทียบกับผู้ประกอบการในต่างประเทศ ต่างๆ ก็ได้มีการใช้ระบบ Cloud เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย, เพิ่มผลกำไร รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่มากขึ้น เรียกได้ว่าใครที่ตามไม่ทัน อาจจะโดนคู่แข่งแซงได้ไม่รู้ตัว

aเรามาดู 5 เหตุผลที่ธุรกิจ SME ไทยควรหันมาใช้ระบบ Cloud กันได้แล้วในตอนนี้

AW-Cloud_money-final-1

1. ประหยัดค่าใช้จ่ายได้จริง

แทบทุกส่วนของธุรกิจในตอนนี้ต่างก็จำเป็นต้องใช้ซอฟต์แวร์เข้ามาช่วย ไล่ตั้งแต่ระบบบัญชี, เงินเดือน, จัดการสต๊อกสินค้า, ระบบจัดซื้อ ฯลฯ ซึ่งเมื่อเป็นเรื่องเทคโนโลยี ก็จำเป็นต้องจ้างพนักงานไอทีเข้ามาดูแลระบบ มีการเช่าเซิร์ฟเวอร์ราคาสูงเข้ามาใช้บริการ

แต่ทุกวันนี้เราสามารถย้ายงานระบบทั้งหมด มาใช้งานบน Cloud ได้แทบทั้งนั้น ซึ่งทำให้ไม่ต้องปวดหัวกับระบบไอทีที่ซับซ้อน ขอเพียงมีอินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้งานทั้งหมดได้แล้ว ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากทีเดียว

อ่านเพิ่ม : บริการ TrueBusiness iService เช็คยอด สรุปรายงาน จัดการงานเอกสาร ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

Print

2. เพิ่มประสิทธิภาพ ทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา

ข้อเสียของระบบซอฟต์แวร์บนคอมพิวเตอร์เดิมๆ คือการที่ต้องให้ทุกคนนั่งทำงานอยู่หน้าเครื่องที่ออฟฟิศ แต่ความจำเป็นบางครั้งก็ต้องการความสะดวก ทุกที่ทุกเวลา

จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถเข้าถึงระบบงาน ทำงานได้ทั้งที่ออฟฟิศ, บนรถไฟฟ้าระหว่างเดินทาง, เข้าไปแก้ปัญหาเรื่องงานได้ระหว่างที่เดินห้างชิวๆ ซึ่งการใช้ Cloud ก็ตอบโจทย์มาก ในเมื่อมือถือเข้าเน็ตได้อยู่แล้ว ยิ่งใช้ทำงานได้ด้วยก็ถือว่าใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

AW-Cloud_com-money

3. ระบบ CCTV ที่ปลอดภัยกว่าเมื่อเชื่อมต่อกับ Cloud

แทบจะทุกธุรกิจตอนนี้ต่างก็ติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดเอาไว้ เพื่อความปลอดภัย แต่การติดตั้งระบบที่เก็บข้อมูลง่ายๆ ในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ออฟฟิศก็ดูจะไม่น่าปลอดภัยมากนัก เพราะคนในก็เข้าออกได้ ขาดความเสถียร

แต่ถ้าแค่เราเชื่อมต่อกล้องกับระบบ Cloud ก็ทำให้คุณสามารถเช็คกล้องได้ทุกที่ทุกเวลา เปิดไอโฟนขึ้นมาดูความเรียบร้อยของหน้าร้านแบบ Real-time, หากมีปัญหาไฟไหม้น้ำท่วม ภาพทั้งหมดก็ยังคงอยู่ แถมสมัยนี้มีระบบแจ้งเตือนทาง SMS ด้วยนะถ้ากล้องเจอสิ่งผิดปกติ

อ่านเพิ่ม : บริการ True Cloud CCTV

true-cloud-service-4

4. ทำงานร่วมกันเป็นทีมได้ใกล้ชิดกว่าเดิม

ยังมีใครที่สั่งงานผ่าน Group LINE กันอยู่หรือเปล่า แน่นอนว่าเป็นวิธีสั่งการที่สะดวกรวดเร็ว และมีใช้งานกันทุกคน แต่เมื่อคุณต้องทำเพื่องานที่มีความสำคัญจริงๆ การใช้ Cloud ก็เป็นเรื่องจำเป็นมาก

การสื่อสารกันภายในบริษัทไม่ว่าจะเป็นการแชท, การประชุมพูดคุย, Video Conference, การส่งหรือแชร์เอกสาร และที่สำคัญคือมีการควบคุมจากส่วนกลางได้ ทำให้ไม่ต้องห่วงความลับในองค์กรลั่วไหลไปสู่คู่แข่งได้

อ่านเพิ่ม : บริการ TrueBusiness Connect

5. ได้ใช้ระบบเทียบเท่าบริษัทระดับใหญ่ โดยไม่ต้องใช้การลงทุนมากนัก

ถ้าใครยังจำได้สมัยที่ต้องซื้อระบบจากบริษัทใหญ่ๆ ซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรก็ไม่ใช่ถูกๆ แถมถ้าจะเลือกใช้โปรแกรมจากบริษัทข้ามชาติต่างก็มีราคาที่สูงมาก ต้องเป็นบริษัทใหญ่จริงๆ ถึงจะจ่ายไหว

แต่ทุกวันนี้ด้วยระบบ Cloud ทำให้เรามีโอกาสได้ใช้ระบบที่มีประสิทธิภาพ เทียบเท่ากับที่บริษัทใหญ่ระดับโลกใช้งานกัน

true-cloud-service-5

:: สรุป ::

จะเห็นนอกจากการใช้ Cloud จะทำให้ธุรกิจของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น, ปลอดภัยมากขึ้น, ลบข้อจำกัดต่างๆ ออกไปได้ แถมยังช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ธุรกิจของเราอีกด้วย

บริการ True : Smart Cloud for Business ถือเป็นบริการที่ตอบโจทย์สำหรับธุรกิจทั้ง ห้างร้านขนาดเล็ก, SME หรือแม้แต่องค์กรขนาดใหญ่ ด้วยบริการที่รองรับทั้ง Cloud, Internet, Mobile รวมถึงมีที่ปรึกษาที่ให้คำแนะนำ รองรับธุรกิจที่ขยายตัวได้อย่างมืออาชีพ

แต่ทั้งนี้การเลือกใช้หรือไม่ใช้ Cloud อาจจะไม่ใช่แค่กับธุรกิจของเราเพียงอย่างเดียว เมื่อมองไปว่าคู่แข่งไม่ว่าจะรายเล็กรายใหญ่ ต่างก็สามารถใช้งานผ่านระบบ Cloud ได้เช่นเดียวกัน เมื่อโลกหมุนไปแล้วแต่เรายังอยู่กับที่ ก็มีโอกาสที่ธุรกิจของเราจะถูกแซงจนตามใครไม่ทันไปอีกนานเลยก็เป็นไปได้

ข้อมูลเพิ่มเติม