Steve Jobs ถูกเสนอชื่อให้เข้าสู่ International Photography Hall of Fame

jobs_hall_of_frame

Steve Jobs ได้รับการเสนอขื่อให้เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่จะได้ถูกนำชื่อเข้าบรรจุใน International Photography Hall of Fame ซึ่งเป็นพิพิธพันธ์ประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการถ่ายภาพ ใน St. Louis Missouri ประเทศสหรัฐอเมริกา

Steve Jobs นั้นได้รับการเสนอชื่อเนื่องมาจาก ผลงานหลากหลายด้านโดยเฉพาะการที่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ซึ่งได้มีผลงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวงการภาพถ่ายและงานศิลปะต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ Macintosh ไปจนถึง iPod, iTunes Store, iPhone และ iPad โดยสิ่งพวกนี้ เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของช่างภาพ หรือผู้ที่ต้องทำงานศิลปะโดยอาศัยคอมพิวเตอร์ช่วย

steve-jobs-et-les-premiers-macintosh

นอกจากนี้ Steve Jobs ยังเป็นเจ้าของประโยคอันโด่งดังที่เขากล่าวว่า Apple นั้น ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างจุดตัดของ เทคโนโลยี และศิลปความเป็นมนุษย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ Apple สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมได้จนถึงทุกวันนี้ ก็เนื่องมาจาก ศิลปะ และความเป็นมนุษย์ ที่ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว

ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อมีหลายราย ซึ่งล้วนแล้วเป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับวงการภาพถ่าย และงานศิลปะทางคอมพิวเตอร์ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น John Knoll และ Thomas Knoll สองผู้สร้าง Photoshop ซอฟแวร์สำหรับตัดต่อและแก้ไขภาพถ่ายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก หรือ Ken Burns ช่างภาพสารคดีชื่อดัง และบุคคลอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับ Jobs แล้วการที่เขาถูกเสนอชื่อให้ได้เข้าเป็นบุคคลสำคัญแห่งวงการศิลปภาพถ่ายนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน Apple ก็ยังคงเป็นผู้นำด้านการผนวกรวมศิลปะเข้ากับเทคโนโลยีได้อย่างกลมกลืน และได้มีแคมเปญต่าง ๆ ออกมาให้เราเห็นบ่อย ๆ เช่น โฆษณาชุด Shot on iPhone เป็นต้น

 

 

ที่มา – Cult of Mac