มาแล้ว !! Parallels Desktop 12 รองรับ macOS Sierra, เร็วขึ้น 25% และมีฟีเจอร์ใหม่อีกเพียบ

parallels-12-03

Parallels ได้เปิดตัว Parallels Desktop 12 for Mac เวอร์ชันใหม่ล่าสุด รองรับ macOS Sierra มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อีกเพียบ นอกจากนี้ยังเปิดตัวแอพใหม่ Parallels Toolbox ที่จะทำให้ผู้ใช้สะดวกสบายกับปุ่มคีย์ลัดที่จำเป็น เช่น อัดวิดีโอหน้าจอ อัดเสียง ล็อกหน้าจอ เป็นต้น

สำหรับคนที่ไม่รู้จักโปรแกรม Parallels Desktop คืออะไร ทีมงานจะอธิบายให้ฟัง ก็คือ โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่สามารถใช้งาน Windows ไปพร้อม ๆ กับ macOS โดยไม่จำเป็นต้องบูทเครื่องไปหา Bootcamp ซึ่งจะสะดวกกว่าการบูทไป ๆ มา ๆ ระหว่าง 2 ระบบปฏิบัติการ

sierra-el-capitan-yosemite-mavericks-and-lion-on-parallels-desktop-12

ซึ่งฟีเจอร์ Parallels Desktop 12 มาพร้อม ฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น สามารถเล่นเกม Xbox บน Windows 10 ผ่าน Parallels ได้ เล่นเกม Overwatch ผ่าน Parallels ได้, สามารถเปิดไฟล์เอกสารจาก SharePoint หรือ Office 365 ใน Windows ผ่าน Web Browser บนแมคได้

parallels-12-05

นอกจากนี้ Parallels ยังเคลมว่าสามารถเปิดโฟลเดอร์ที่แชร์เร็วขึ้นถึง 25%, รองรับ Retina Display, รองรับ Windows Sever 2016 และแถมโปรแกรมแบคอัพข้อมูล จาก Acronis จำนวน 500 GB เป็นเวลา 1 ปีเต็ม

parallels-12-01

สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของ Parallels 10 และ 11 อยู่ สามารถอัพเดทเป็นเวอร์ชัน 12 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในราคา 49 ดอลลาร์เท่านั้น ส่วนใครที่ยังไม่เคยซื้อ ก็สามารถกดซื้อ Parallels Desktop 12 ในราคา 79 ดอลลาร์ ซึ่งสามารถทดลองใช้ก่อนตัดสินใจซื้อได้นาน 14 วันแบบฟรี ๆ !! และใครที่กดซื้อ Parallels ตั้งแต่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป สามารถอัพเดทเป็นเวอร์ชัน 12 ได้ฟรี เช่นกัน

 

ที่มา – 9to5Mac, MacRumors