[ลือ] Apple อาจเริ่มวางจำหน่าย iPhone 7 รุ่นใหม่ วันที่ 16 กันยายนนี้ !?

iphone-7-launch-week-of-september-12th

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Evan Blass (@evleaks) ได้ทวีตข้อความบนไอดีส่วนตัวว่า แอปเปิลเตรียมวางจำหน่าย iPhone 7 และ 7 Plus ในช่วงสัปดาห์ที่ 12-16 กันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งเขาก็ไม่ได้ฟันธงแน่ชัดว่าวันไหน

แต่เป็นที่รู้กันดีว่าในเดือนกันยายนของทุกปีนั้น แอปเปิลจะทำการจัดงานเปิดตัวขึ้น โดยสินค้าหลักที่เปิดตัวในเดือนกันยายนก็คงหนีไม่พ้น iPhone รุ่นใหม่ ซึ่งในปีนี้เป็นคิวของ iPhone 7 ที่มีข่าวลือหลุดออกมาว่าจะมีหน้าตาคล้าย iPhone 6s, ไม่มีพอร์ตหูฟัง, ใช้ชิป Apple A10, เส้นสัญญาณด้านหลังหายไป และ iPhone 7 Plus จะมีกล้องคู่ด้วย

 

ถ้าข้อความที่นักข่าวชื่อดังคนนี้เป็นจริง นั่นหมายความว่าแอปเปิลอาจจะเปิดตัวเร็วขึ้นกว่าปกติ เล็กน้อย นั่นคือ เราอาจจะได้เห็นแอปเปิลเปิดตัว iPhone 7 ช่วงวันที่ 5-7 กันยายนที่จะถึงนี้ เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วแอปเปิลมักจะจัดงานเปิดตัวสินค้าต่าง ๆ ในช่วงต้นสัปดาห์ หรือวันจันทร์ถึงวันพุธนั่นเอง

ส่วนวันที่เริ่มวางจำหน่าย iPhone 7 นั้น ตามธรรมเนียมของแอปเปิล มักจะเริ่มวางจำหน่ายไอโฟนในวันศุกร์ เมื่อบวกกับข้อความที่นาย Blass บอกว่าอยู่ในช่วงวันที่ 12-16 ก.ย. ทำให้คาดการณ์ได้ว่าแอปเปิลอาจจะเปิดตัววันศุกร์ที่ 16 กันยายนนี้

ส่วนวันเปิดตัว iPhone 7 ในไทยนั้น ถ้าตามกำหนดการเดิมเหมือนทุก ๆ ปี คือสัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคม ทำให้ปีนี้อาจจะทำให้ iPhone 7 เข้าไทยเล็กขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน

 

ที่มา – MacRumors