Apple ปล่อยแอพ WWDC สำหรับ Apple TV 4 ใหม่ พร้อมอัพเดตแอพบน iOS

wwdc_app_tvos_1

งาน Worldwide Developers Conference (WWDC) เป็นอีกหนึ่งงานที่ยิ่งใหญ่ที่แอปเปิลจัดขึ้นทุก ๆ ปีโดยมีจุดประสงค์ให้นักพัฒนาจากทั่วโลกได้มาประชุม หาไอเดียใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาแอพบน iOS, OS X, tvOS, watchOS

และล่าสุดแอปเปิลได้ทำการปล่อยแอพ WWDC บน tvOS สำหรับใช้งานกับ Apple TV รุ่นที่ 4 โดยเฉพาะ ซึ่งแอพนี้สามารถชมถ่ายทอดสด ดูย้อนหลังได้ เพื่อให้นักพัฒนาที่ไม่สามารถเข้าร่วมงานได้จะได้ไม่พลาดทุก Conference

ซึ่งแอพใหม่นี้มีหน้าตาแบบ Dark Mode หน้าตาสวยงาม มีตารางวันเวลาในการจัดสัมมนา และมีไอคอนแอพเป็นรูปเดียวกับบัตรเชิญงาน WWDC 2016 ของปีนี้ด้วย

wwdc_app_tvos_2

ยิ่งไปกว่านั้น นักพัฒนาสามารถโหลดแอพ WWDC นี้ได้จากบน App Store เพื่อให้สามารถใช้งานบน iPhone, iPad และ Apple Watch ได้อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะต้องมี Apple ID ในการโหลดแอพนี้มาลงที่เครื่องแล้ว ก่อนที่จะทำการเข้าก็ต้องมี Apple ID สำหรับนักพัฒนาด้วย ทำให้ผู้ใช้ทั่วไปไม่สามารถใช้แอพนี้ได้

wwdcapp

 

ทั้งนี้งาน WWDC 2016 จะจัดขึ้นที่หอประชุม Bill Graham Civic ในรัฐ ซานฟรานซิสโก สหัรฐอเมริกา ในวันที่ 14 เวลาเที่ยงคืนตรง ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งคาดว่าแอปเปิลจะเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ iOS 10, OS X 10.12, watchOS 3 และ tvOS ใหม่ ใครที่สนใจอย่าพลาดงานนี้เด็ดขาด เพราะแอปเปิลอาจจะเซอร์ไพรส์อะไรเจ๋ง ๆ ด้วย

 

ที่มา – MacRomors