หลุดภาพ MacBook Pro รุ่นใหม่ มาพร้อม USB-C 4 พอร์ต, เพิ่มจอสัมผัส OLED ที่คีย์บอร์ด !!

leak-rumors-macbook-pro-new-usb-c-4-port-with-oled-keyboard-1

ข่าวล่ามาแรง สำหรับ MacBook Pro รุ่นใหม่ ซึ่งไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มานาน ล่าสุดทาง CultOfMac ได้รับภาพที่คอนเฟิร์มว่ามาจากโรงงานผลิต MacBook ในจีน !!

โดยจากภาพที่หลุดออกมา MacBook Pro ใหม่นี้ จะมาพร้อมกับ USB-C มากถึง 4 พอร์ต และช่องเสียบหูฟัง โดยพอร์ตอื่นๆ ที่มีถูกเอาออกไปหมดสิ้น ไม่ว่าจะเป็นที่เสียบสายไฟ, Thunderbolt ซึ่งคาดว่าแอปเปิลจะโปรโมทให้คนมาใช้ USB-C แทนทั้งหมด

leak-rumors-macbook-pro-new-usb-c-4-port-with-oled-keyboard-2

นอกจากนั้นเมื่อดูในส่วนของคีย์บอร์ด พบว่าส่วนของปุ่มในแถวบนสุดซึ่งเคยเป็น Function Key ได้ถูกนำออกไปทั้งหมด โดยคาดว่าแอปเปิลจะนำจอ OLED แบบสัมผัสได้ มาใส่แทน ซึ่งเป็นไปตามข่าวลือก่อนหน้านี้

นั่นจะทำให้แอปเปิลยกระดับ MacBook Pro ให้มีฟีเจอร์ที่ล้ำออกไปอีก เพราะการแสดงจอสัมผัสในคีย์บอร์ด จะช่วยให้เกิดการใช้งานที่หลากหลายได้มากเลยทีเดียว

leak-rumors-macbook-pro-new-usb-c-4-port-with-oled-keyboard-4leak-rumors-macbook-pro-new-usb-c-4-port-with-oled-keyboard-3

ส่วนอื่นๆ นั้นยังไม่เป็นการเปลี่ยนแปลงมากนัก โดยคาดว่าคีย์บอร์ดของ MacBook Pro ใหม่จะใช้ดีไซน์แบนแบบเดียวกับ MacBook รุ่นขอบบาง (Butterfly Key) ซึ่งคาดว่าแอปเปิลจะเปิดตัว MacBook Pro ใหม่นี้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี

ที่มา – Cult Of Mac