ส่วนแบ่ง iOS 9 แตะ 84% แล้ว !! Apple เริ่มทดสอบ iOS 10 ก่อนเปิดตัวในงาน WWDC

ios 9 adpotion

ใกล้เข้ามาแล้วกับงาน WWDC 2016 ที่แอปเปิลจะจัดขึ้นในวันที่ 13 มิถุนายนที่จะถึงนี้ และคาดว่าระบบปฏิบัติการทุกตัวของแอปเปิลตั้งแต่ iOS, watchOS, tvOS รวมไปถึง OS X ที่คาดว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น macOS ด้วย

ซึ่งล่าสุดได้มีตัวเลขส่วนแบ่งผู้ใช้ในเวอร์ชันต่าง ๆ ของ iOS โดยล่าสุด iOS 9 นี้มีส่วนแบ่งสูงถึง 84% ของอุปกรณ์ iOS ทั้งหมด ส่วน iOS 8 ตอนนี้เหลือเพียง 11% เท่านั้น เมื่อพิจารณาตัวเลขผู้ใช้ iOS 9 นั้นพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงจากเมื่อสิ้นปีซึ่งมีตอนนั้น iOS 9 มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 70% พอสมควร

ซึ่งเป็นผลมาจากการที่แอปเปิลเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปอัพเดต iOS 9.3 กัน ซึ่งมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เยอะพอสมควร เช่น Night Shft, Touch ID, ล็อกรหัสในแอพ Notes ได้, แอพ Health และ Activity เปลี่ยนแปลงการแสดงผลเล็กน้อย ซึ่งตรงนี้ทำให้มีคนอัพเป็น iOS 9.3 กระโดดขึ้น 5% เลยทีเดียว

และสุดท้ายก่อนแอปเปิลจะเปิดตัว iOS 10  คาดว่าส่วนแบ่งของ iOS 9 อาจจะสูงถึง 90% เลยทีเดียว ซึ่งสูงกว่าเมื่อปีที่แล้วที่ iOS 8 ทำไว้ 87%

ios 10 9to5mac traffic

 

และอีกสิ่งหนึ่งที่ทาง 9to5Mac รายงานก็คือ มีสถิติอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 10 เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นพนักงานแอปเปิลที่กำลังทดสอบ iOS 10 อยู่นั่นเอง ก็ต้องคอยลุ้นกันต่อไปว่าระบบปฏิบัติการทั้ง 4 ตัวใหม่ของแอปเปิลจะเจ๋งแค่ไหน จะใช้งานร่วมกันได้ดีเพียงใด ต้องคอยติดตามกัน

 

 

 

ที่มา – 9to5Mac