Apple เริ่มโปรโมต Office 365 เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับ iPad

microsorft-office-ipad-pro

Apple ได้เปิดตัว iPad Pro หน้าจอ 9.7 นิ้วใหม่ ซึ่ง Tim Cook ได้บอกว่า iPad Pro จะมาเป็น “ultimate PC replacement” ซึ่งตอนนี้ Apple ได้ขึ้นหน้าแนะนำ Microsoft Office 365 เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับ iPad

Apple ได้โปรโมต Office 365 ในหน้าตอนตอนซื้อสินค้า iPad Pro บนเว็บไซต์ของ Apple เอง ซึ่งจะปรากฏขึ้นถ้าผู้ใช้กดสั่งซื้อ iPad โดยปัจจุบัน Microsoft Office บน iPad เป็นแอพแจกฟรีในความสามารถจำกัด ถ้าจะปลดล็อคความสามารถเต็มๆ ต้องไปซื้อ Office 365

ก่อนหน้านี้ Phil Schiller ผู้บริหาร Apple ได้พูดบนเวทีว่า “มีกลุ่มที่สองที่ชอบใช้ iPad Pro ก็คือผู้ใช้ Windows คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ที๋ซื้อ iPad Pro มาจาก Windows PC”

จากท่าทีของ Apple แล้ว ความพยายามในการจะดึงดูดให้ผู้ใช้ PC มาอยู่ใน ecosystem ของบริษัทนั้น ทาง Apple คิดว่า iPad จอเล็กไม่ใช่คู่แข่งกับ Surface แต่ต้องเป็นสิ่งที่สามารถแทน PC ได้ ฉะนั้นการที่ Apple โปรโมต Office นั้นก็เพื่อที่จะทำให้ iPad ดึงดูดผู้ใช้ PC เข้ามานั่นเอง

ทั้งนี้ รายงานนี้บอกว่าข้อมูลมาจากผู้ใช้เพียงไม่มากนัก โดยส่วนใหญ่ก็จะยังเห็น Apple แนะนำ iWork เป็นตัวเลือกที่ใช้แทน Microsoft Office อยู่เหมือนเดิม

ที่มา – MacRumors