คาด Twitter เตรียมเปิดให้ทวีตข้อความได้สูงสุดถึง 10,000 ตัวอักษรในไตรมาส 1 ปี 2016

มีรายงานภายในระบุว่า Twitter กำลังพิจารณาขยายจำนวนตัวอักษรสูงสุดต่อทวีต จากปัจจุบันที่ 140 ตัวอักษร ให้ยาวมากกว่านั้น และอาจสูงถึง 10,000 ตัวอักษรเลย!

twitter-logo-2

ความจริงข่าวนี้ไม่ใหม่เพราะ MacThai ก็เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ แต่คราวนี้ Re/code รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวภายใน Twitter ระบุว่า โปรเจกต์นี้มีชื่อเรียกกันแล้วว่า “Beyond 140” โดยจะเปิดให้ข้อความแต่ละทวีต สามารถบรรจุตัวอักษรสูงสุดได้มากถึง 10,000 ตัวอักษร ซึ่งเป็นความยาวที่เท่ากับ Direct Message ที่ Twitter ขยายเพิ่มไปก่อนหน้านี้

แหล่งข่าวระบุว่าความสามารถในการทวีตให้ยาวถึง 10,000 ข้อความนั้น มีกำหนดเปิดตัวให้ได้ภายในไตรมาสแรกของปีนี้

ล่าสุด CEO ของ Twitter ได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ โดยไม่ได้ปฏิเสธข่าวดังกล่าว แถมยังเผยว่าเราทราบข้อจำกัดของตัวอักษรที่ทำให้หลายคนต้องพิมพ์ใส่รูปภาพแล้วโพสต์ลงไปแทน ซึ่งเขาเห็นว่าข้อความควรจะเป็น Text จริงๆ ซึ่งน่าจะหมายถึงนโยบายเพิ่มข้อจำกัดข้อความได้ไม่มากก็น้อย

รูปแบบการแสดงผลของข้อความที่ยาวมากยังไม่มีข้อสรุปชัดเจน แต่อาจออกมาเป็นการแสดงข้อความแค่ 140 ตัวอักษรแรกบน Timeline ตามปกติ แล้วปิดท้ายว่าให้กดต่อเพื่อเข้าไปดูข้อความเพิ่มเติม

น่าสนใจว่าเมื่อ Twitter เปิดโอกาสให้ทวีตได้ยาวขึ้น Twitter จะยังมีเสน่ห์มนต์ขลังเดิมหรือไม่ หรือทำแบบนี้ก็ดีแล้วจะได้สนุกมากขึ้น?

ที่มา: Re/code