วิธีโหลดปฏิทินวันสำคัญ วันพระ ปี 2559 สำหรับ iPhone, iPad และ Mac

subscribe-calendar-2559-for-osx-ios-featued

หลังจากที่เทศกาลปีใหม่ผ่านไป เราก็มาเริ่มสิ่งใหม่ ๆ อะไรใหม่ ๆ กับปีใหม่ ๆ กัน ซึ่งเราก็ต้องหาปฏิทินปีใหม่มาใช้งานด้วย ซึ่งวันนี้ทีมงาน MacThai เลยมานำเสนอวิธีโหลดปฏิทินวันสำคัญและวันพระ สำหรับปี 2559 นี้มาใส่ไว้ในแอพ Calendar บน iPhone, iPad และก็ Mac กัน

วิธีโหลดปฏิทินวันสำคัญและวันพระ

วิธีโหลดปฏิทินวันสำคัญและวันพระของปี 2559 ก็ง่ายแสนง่ายเพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.webappiphone.com/ical/ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งบน iPhone, iPad, iPod touch และบน Mac

ต่อมาให้กดที่ วันหยุดและวันสำคัญ ปี ๒๕๕๙ รอซักพักก็จะมีกล่องข้อความเด้งขึ้นมาให้กด “Open”

subscribe-calendar-2559-for-osx-ios-1

หลังจากนั้นให้กดเข้าแอพ Calendar หลังจากนั้นให้กดปุ่ม Calendars ตรงกลางด้านล่าง เราก็จะเห็นปฏิทินที่เราเซ็ตไว้มากมาย ซึ่งในหัวข้อ Subscribed เราก็จะเห็นปฏิทินที่เราโหลดมาเมื่อกี้ ถ้าของใครยังไม่มีเครื่องหมายถูกด้านหน้า ก็ให้ติ๊กเพื่อให้มันแสดงบนปฏิทินด้วย

subscribe-calendar-2559-for-osx-ios-2

เมื่อทำเสร็จเรียบร้อย ถ้าใครต้องการ ปฏิทินวันพระ ปี ๒๕๕๙” ก็ทำแบบเดียวกัน เพียงแค่นี้เราก็จะมีปฏิทินวันหยุดวันสำคัญและปฏิทินวันพระ บนเครื่องของเราแล้ว

สำหรับบน Mac ก็ทำเช่นเดียวกัน คือไปกดลิงค์ด้านบน หลังจากนั้นแอพ Calendar ก็จะเปิดอัตโนมัติ ให้เรากดปุ่ม Subscribe แค่นั้น

subscribe-calendar-2559-for-osx-ios-5

ซึ่งข้อดีของปฏิทินของ webappiphone.com ที่ปฏิทินวันหยุดของแอปเปิลไม่มีก็คือ มี Emoji น่ารัก ๆ แสดงอยู่หน้าวันสำคัญต่าง ๆ เช่นวันวาเลนไทน์ ก็มีรูปหัวใจแสดงอยู่ และดียิ่งกว่านั้นก็คือ ในวันพระก็จะมีรูปพระจันทร์ ว่าเป็นข้างขึ้น ข้างแรมกี่ค่ำ พระจันทร์เต็มดวงหรือไม่ หันเสี้ยวไปทางไหน ซึ่งดีมาก ๆ

และใครใช้ Apple Watch อยู่ปฏิทินตัวนี้ก็สามารถไปแสดงบนหน้าปัด Apple Watch อีกด้วย สะดวกจริง ๆ ใครที่สนใจก็ลองไปโหลดมาใช้กันดูนะครับ

subscribe-calendar-2559-for-osx-ios-3

 

เรียบเรียงโดย
ทีมงาน MacThai