Apple กำลังพัฒนาแอพศูนย์รวมบริการหลังการขายบน iOS

apple-support-app

ตอนนี้มีรายงานว่า Apple กำลังพัฒนาแอพบน iOS เพื่อไว้ทำการเข้าถึงระบบ support, tips สำหรับการแก้ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ และการซ่อม iPhone, iPad และสินค้า Apple อื่นๆ

แอพนี้จะมีฟีเจอร์หลักๆ ไม่ว่าจะเป็นการแชทกับผู้เชี่ยวชาญโดยตรง, จองตารางเวลาเข้าพบใน Apple Store, ส่งอุปกรณ์เข้ารับบริการ พร้อมกับเอกสาร support และวิธีแก้ปัญหาพื้นฐานที่คนสงสัยเยอะ เช่น วิธี Restore เครื่องผ่าน iTunes, วิธีอัพเกรด iOS เป็นเวอร์ชันล่าสุด ฯลฯ โดยจะให้ใช้ Apple ID เพื่อล็อคอิน และจะแสดงรายการอุปกรณ์ทั้งหมดที่มี เพื่อให้เข้าถึงเอกสาร support ของอุปกรณ์แต่ละอย่างได้ง่ายขึ้น และจะมีการรายงานสถานะงานซ่อมสินค้าอีกด้วย

การมีศูนย์กลางสำหรับระบบบริการหลังการขายของ Apple ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร support, การบริการการซ่อม จะเหมาะกับผู้ใช้หลายๆ คนที่ไม่ค่อยจะทราบว่า Apple มีบริการหลังการขายอะไรบ้าง รวมถึงลดภาระของ Genius ที่จะต้องมานั่งแก้ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่ผู้ใช้สามารถแก้เองได้ถ้าอ่านคู่มือ และเอาเวลาไปแก้ปัญหาที่สำคัญๆ แทน

ปัจจุบัน Apple มีแอพ Apple Store บน iOS อยู่ ตัวแอพมีความสามารถในการนัดหมายต่างๆ ใน Apple Store อยู่แล้ว แต่ก็ยังมีความสามารถด้านการบริการหลังการขายจำกัด และตอนนี้ยังไม่แน่ว่า Apple จะทำแอพนี้แยกออกมาเป็นแอพใหม่หรือว่าจะรวมความสามารถเข้าไปไว้ในแอพ Apple Store เลย

ที่มา – MacRumors, uSwitch Tech