Apple ประกาศขาย iPhone 6s ในประเทศกลุ่มที่ 5 วันที่ 23 ต.ค.นี้ ยังคงไม่มี “ประเทศไทย”

apple-launch-iphone-6s-at-23-october-in-south-korea-still-no-thailand

แอปเปิลประกาศเปิดขาย iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ในประเทศกลุ่มที่ 5 แล้ว โดยจะเปิดขายวันที่ 23 ตุลาคม ซึ่งมีประเทศที่วางขายคือเกาหลีใต้, กวม, เบลารุส,​ เซอร์เบีย, มอลโดวา และ ยูเครน

โดยประเทศที่เปิดขายในรอบล่าสุดนี้ ถือเป็นประเทศกลุ่มที่ 5 แล้วที่แอปเปิลเปิดขาย โดยกลุ่มแรกเปิดขายเมื่อ 25 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากนั้นเป็นวันที่ 9, 10, 16 และล่าสุด 23 ตุลาคม

  • October 9: Andorra, Austria, Belgium, Bosnia, Bulgaria, Croatia, Czech Republic, Denmark, Estonia, Finland, Greece, Greenland, Hungary, Iceland, Ireland, Isle of Man, Italy, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Maldives, Mexico, Monaco, Netherlands, Norway, Poland, Portugal, Romania, Russia, Slovakia, Slovenia, Spain, Sweden, Switzerland, and Taiwan
  • October 10: Bahrain, Jordan, Kuwait, Qatar, Saudi Arabia, and United Arab Emirates
  • October 16: India, Kazakhstan, Malaysia, South Africa, and Turkey
  • October 23: South Korea, Belarus, Guam, Moldova, Serbia, and Ukraine

น่าสนใจว่าประเทศที่เคยเปิดขายพร้อมๆ กับไทยมาโดยตลอดอย่างเกาหลีใต้, ยูเครน หรือแม้แต่มาเลเซีย ในรอบนี้ล้วนเปิดขายก่อนไทยทั้งสิ้น จากเดิมที่ไทยเคยอยู่ในประเทศกลุ่มที่ 3 เมื่อครั้งเปิดตัว iPhone 5s แต่ตอนนี้น่าจะตกไปอยู่กลุ่มที่ 6, 7, 8 … ซะแล้ว

อย่างไรก็ดี ข่าวลือล่าสุดคาดว่า iPhone 6s จะเปิดขายในบ้านเราวันที่ 30 ตุลาคม พร้อมราคาที่สูงกว่าเดิมพอสมควร ซึ่งน่าจะมีการคอนเฟิร์มในช่วงไม่กี่วันหลังจากนี้

ที่มา – MacRumors