Apple ประกาศเปลี่ยนกล้องหลัง iPhone 6 Plus ที่มีปัญหาภาพเบลอให้ฟรี!

ผู้ใช้งาน iPhone 6 Plus ท่านใดที่พบปัญหากล้องด้านหลัง หรือกล้อง iSight ที่ถ่ายภาพออกมาแล้วมีปัญหาภาพเบลอสั่น ล่าสุดแอปเปิลยอมรับว่ามี iPhone 6 Plus บางส่วนมีปัญหานี้จริง และประกาศเปลี่ยนชิ้นส่วนนี้ให้ครับ

12904-7195-Screen-Shot-2015-05-15-at-93926-AM-l

โดยแอปเปิลได้เปิดหน้าเว็บไซต์ iSight Camera Replacement Program for iPhone 6 Plus โดยระบุว่า แอปเปิลตรวจสอบพบว่ามีเครื่อง iPhone 6 Plus อยู่เป็นเปอร์เซนต์เล็กน้อย ที่กล้องหลัง iSight มีปัญหา ทำให้ภาพที่บันทึกได้มีลักษณะเบลอสั่น ซึ่งพบใน iPhone 6 Plus ที่จำหน่ายช่วงเดือนกันยายน 2014 ถึง มกราคม 2015

ผู้ใช้ iPhone 6 Plus ให้ตรวจสอบเลข serial เครื่องกลุ่มที่มีปัญหาได้ที่หน้าเว็บ iSight Camera Replacement Program for iPhone 6 Plus นี้ ซึ่งหากเครื่องอยู่ในกลุ่มปัญหาดังกล่าว สามารถนำ iPhone 6 Plus ไปที่ศูนย์ Apple Authorized Service Provider เพื่อรับการเปลี่ยนตัวกล้องใหม่ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

6plus replacement

เช็คได้ที่ ->  iSight Camera Replacement Program for iPhone 6 Plus

iphone-6-plus-isight-free-exchange

หากเข้าโปรแกรมที่สามารถเปลี่ยนได้ จะขึ้นมาตามรูป

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ให้นำเครื่องไปเข้าศูนย์ซ่อม Apple Authorized Service Provider เท่านั้น ไม่ต้องนำไปให้ผู้ให้บริการเครือข่าย TRUEMOVE H, AIS, DTAC และเครื่องที่จะซ่อมได้ต้องถูกซื้อผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งช่องทางที่จำหน่ายในประเทศไทยได้แก่ ร้านค้าของเครือข่าย เช่น TRUEMOVE H, AIS, DTAC, iStudio หรือ Apple Online Store ประเทศไทย ส่วนถ้าซื้อกับร้านนอกเหนือจากนี้ให้ถามร้านว่าซื้อมาจากไหน
  • การเช็ค Serial Number ของเครื่อง ไปที่ Settings > General > About ก็จะพบเลข Serial ของเครื่อง ให้นำไปกรอกลงในช่องของหน้า Replacement Program
  • ตัวเครื่องจะต้องไม่มีปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อการเปลี่ยนกล้อง เช่นกรณีหน้าจอแตก ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มหากตรวจพบ
  • แอปเปิลแจ้งว่าเครื่องที่พบปัญหาถ่ายภาพแล้วเบลอถึงเปลี่ยนได้ฟรี (แต่ในทางปฏิบัติทีมงานคาดว่าแค่เครื่อง Serial อยู่ในกลุ่มที่เช็คจากเว็บ ก็น่าจะเปลี่ยนได้เลย)
  • แนะนำให้ทำการ Backup ผ่าน iTunes ก่อน (ลองหาวิธี backup ที่หน้านี้) เพราะหากนำเข้าไปซ่อมแล้วข้อมูลหาย Apple จะไม่รับผิดชอบข้อมูลที่หายไป
  • ระยะเวลารับประกันเครื่องจะไม่ขยายออกไปหลังรับเครื่องกลับคืน
  • โปรแกรมนี้ไม่มีวันหมดอายุ แต่มีเงื่อนไขว่า iPhone 6 Plus ต้องมีอายุไม่เกิน 3 ปีนับจากวันซื้อ
  • เว็บโปรแกรม iSight Camera Replacement Program for iPhone 6 Plus
  • หาสถานที่ตั้งศูนย์บริการ Apple Authorized Service Provider (ผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple) ใกล้บ้าน

เรียบเรียงโดย
ทีมงาน MacThai

แจ้งข่าว – @UKRiT, @patchyemoly, @yotsiri22