Microsoft ออกอัพเดตให้ชุด Office บน iPad แก้ไขเอกสารได้, รองรับ iPhone ด้วย

microsoft-office-ipad

ก่อนหน้านี้หากใครยังพอจะจำได้ Microsoft ได้เปิดตัว Office for iPad ครบชุดทั้ง Word, Excel และ PowerPoint โดย Microsoft เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแต่จำกัดความสามารถให้อ่านได้อย่างเดียวเท่านั้น ถ้าจะแก้ไขข้อความต้องสมัครสมาชิก Office 365

ตอนนี้ Microsoft ได้ออกอัพเดตชุด Office for iPad ใหม่ โดยเปิดความสามารถให้แก้ไขเอกสารบน iPad ได้แล้วโดยไม่ต้องใช้ Office 365

Microsoft เพิ่มความสามารถให้ผู้ใช้สามารถเปิดดู, แก้ไข, สร้างไฟล์ และพิมพ์เอกสารได้ฟรี แต่การแก้ไขขั้นสูง เช่น Pivot Tables ใน Excel และ Presenter View บน PowerPoint นั้น Microsoft ก็ยังคงจำกัดไว้ให้ผู้ใช้ Office 365 อยู่เหมือนเดิม

นอกจากนี้ Microsoft ยังได้อัพเดตทั้งชุดให้รองรับ iPhone ตั้งแต่ iPhone 5 ขึ้นไป (ข้อมูลไม่ได้บอกว่า iPod touch 5 ใช้ได้หรือไม่) และต้องใช้ iOS 7 ขึ้นไป ทำให้กลายเป็น Office for iOS โดยสมบูรณ์

Office for iOS ดาวน์โหลดได้แล้วที่ App Store (เฉพาะ App Store US เท่านั้นนะครับ ไทยยังไม่ได้) ตามลิงก์ Word, Excel, PowerPoint

ส่วนใครที่คิดว่าซ้ำซ้อนกับ Office for Mobile ตอนนี้ Microsoft ก็แจ้งให้ทราบแล้วว่าให้ย้ายไปใช้แอพเหล่านี้แทน (และคาดว่าอีกไม่นานนักน่าจะถอดออก)

ที่มา – MacRumors

หน้าตาของ Word ที่ถูกปรับให้เข้ากับ iPhone

word-for-iphone