Bill Campbell บอร์ดบริหารที่อยู่กับ Apple มายาวนานที่สุดประกาศวางมือ

9073_Bill_Campbell

Bill Campbell บอร์ดบริหารของแอปเปิลที่อยู่กับบริษัทมานานถึง 17 ปี ประกาศวางมือและเปิดโอกาสให้ Sue Wagner ผู้ก่อตั้ง BlackRock บริษัทจัดการด้านสินทรัพย์ชื่อดังเข้ามาเป็นบอร์ดบริหารแทน

“Bill เข้ามาร่วมในบอร์ดบริหารในช่วงที่แอปเปิลกำลังอยู่ในภาวะที่กำลังจะแตกเป็นเสี่ยงๆ เขาไม่ใช่แค่ช่วยให้แอปเปิลรอดตายได้ แต่ยังนำบริษัทไปสู่ความสำเร็จที่หลายคนไม่มีทางคาดถึงตั้งแต่ปี 1997 เป็นต้นมา” Tim Cook กล่าว

ในยุคที่แอปเปิลกำลังจะล้ม จนต้องดึงสตีฟ จ็อบส์กลับมาเป็นผู้นำบริษัทอีกครั้ง งานแรกของจ็อบส์คือการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร และ Bill Campbell ที่เป็นซีอีโอของ Intuit ก็ได้เข้ามาร่วมบอร์ดบริหารตั้งแต่ตอนนั้น ถือเป็นหนึ่งในทีมงานที่ใกล้ชิดกับสตีฟ จ็อบส์มาก และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน Mentor ที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในซิลิคอนวัลเล่ย์

sue-wagner-640x326

การวางมือของ Bill ถือเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่แอปเปิลก็ได้ Sue Wagner ผู้ก่อตั้ง BlackRock บริษัทจัดการด้านสินทรัพย์ชื่อดังจะเข้ามาเป็นบอร์ดบริหารแทน

“กว่า 17 ปีที่ผ่านมา การได้เห็นแอปเปิลเติบโตและเป็นบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีของโลกถือเป็นความตื่นเต้นอย่างมาก การได้ทำงานร่วมกับสตีฟและทิมเป็นความสุขอย่างหนึ่ง” Bill Cambell กล่าว

“บริษัทในตอนนี้อยู่ในจุดที่ดีที่สุดตั้งแต่ผมเคยเห็นมา การนำของทิมและทีมงานที่แข็งแกร่งจะช่วยให้แอปเปิลเติบโตไปได้อีกมากมายในอนาคต”

ที่มา – Apple

Bill-Campbell-Apple-board-of-directors