Apple ยืนยัน แอพใหม่ Photos ยังมีเครื่องมือแต่งและจัดการภาพจาก Aperture อยู่

สิ่งหนึ่งที่หลายคนกังวลทันทีที่ Apple จะหยุดพัฒนา iPhoto และ Aperture แทนที่ด้วยแอพ Photos ก็คือเครื่องมือแต่งภาพใน Aperture จะหายไปทั้งหมดหรือเปล่า?

newphotos

สำหรับภาพล่าสุดของแอพ Photos (คลิกเพื่อดูภาพขนาดเต็มได้) ที่ Apple ส่งให้นักข่าวสำนักต่างๆ ทำให้เราคาดเดากันไปว่า เครื่องมือจาก Aperture จะยังอยู่หรือไม่กันแน่

ตัวแทนจาก Apple ยืนยันกับ Ars Technica ว่า เครื่องมือจาก Aperture เช่น การค้นหาภาพ, การปรับแต่งภาพ, ใส่เอฟเฟค และที่สำคัญคือการเชื่อมต่อกับแอพภายนอก (extensibility) จะถูกมาใส่ใน Photos ด้วย

หากขยายดูภาพตัวอย่างหน้าจอ Photos ด้านบน จะเห็นข้อมูลปรับแต่งภาพมากมาย เช่น เครื่องมือปรับแสง (Exposure, Highlights, Shadows, Brightness, Contrast, Blacks), ปรับสี (Saturation, Contrast, Cast), ขาวดำ (Hue Strength, Neutral Boost, Photo Tone, Grain), ความลึก, ขอบดำ, สมดุลแสงขาว และ Levels

ก่อนหน้านี้ Apple ก็ได้ยืนยันกับนักข่าวแล้วว่าจะให้ผู้ใช้ iPhoto และ Aperture ย้ายไลบราลี่ภาพทั้งหมดมายัง Photos ได้ แอพ Photos จะเปิดตัวต้นปีหน้า เราต้องคอยจับตาดูว่าช่างภาพจะยังปลื้มกับเครื่องมือแต่งภาพของ Apple ในแอพโฉมใหม่หรือไม่

ที่มา – MacRumors