แอปเปิลเตรียมขาย “ถุงโชคดี” ที่ญี่ปุ่น

lucky-bag

เป็นธรรมเนียมหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นที่จะมีการขาย “ถุงโชคดี” เป็นถุงรวมสินค้าในร้าน เราซื้อถุงนี้โดยไม่รู้ว่ามีสินค้าอะไรอยู่ด้านในบ้าง ให้ไปเปิดลุ้นเอาเอง ที่น่าสนใจคือสินค้าในถุงโชคดีนี้ หากซื้อเองรวมมูลค่าแล้วมักจะแพงกว่าราคาถุง และแอปเปิลก็เล่นกับธรรมเนียมนี้มาหลายปีแล้วเช่นกัน

แอปเปิลประกาศบนเว็บไซต์ของตนเองในญี่ปุ่นว่า บริษัทเตรียมเปิดขาย “ถุงโชคดี” ในวันที่ 2 มกราคม 2014 วันเดียวเท่านั้น และมีจำนวนจำกัด ถุงโชคดีจะมีราคาอยู่ที่ 36,000 เยน (ประมาณ 350 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11,200 บาท)

ตัวอย่างของในถุงโชคดี

สำหรับถุงโชคดี เมื่อซื้อแล้วเราก็จะไม่รู้ว่าถุงนั้นใส่อะไรมาจนกว่าจะเปิดดู ของที่จะใส่ในถุงโชคดีของแอปเปิลจะเป็นสินค้าทั้งของแอปเปิลและของคู่ค้าที่วางขายใน Apple Store ตั้งแต่หูฟัง, เคส, เสื้อ Apple, iPod touch, อุปกรณ์จิปาถะอื่น ๆ ถ้าคนที่โชคดีก็จะพบ iPad หรือ MacBook ในถุงด้วย

ไม่แน่ Mac Pro ที่เพิ่งเปลี่ยนโฉมใหม่กลายเป็นไซส์เล็ก อาจมีลุ้นมาอยู่ในถุงโชคดีก็เป็นได้ครับ

ถ้าใครสนใจว่าปีที่แล้วถุงโชคดีมีอะไรใส่มาบ้าง เชิญดูได้ที่นี่ ถึงจะราคาแพงแต่ถุงโชคดีก็ขายดีมาก ๆ ถึงขนาดมีคนไปต่อแถวรอหน้า Apple Store ตอนตี 4 เลยทีเดียว ที่สำคัญ ธรรมเนียมนี้มีที่ญี่ปุ่นที่เดียวนะครับ (หมายความว่าแอปเปิลไม่จัดกิจกรรมนี้นอกประเทศญี่ปุ่นแน่)

ที่มา – 9to5Mac