โจรเงิบ !! เมื่อขโมย iPhone 4S ไปได้แป๊บเดียว กลับถูกขโมยต่ออีกรอบนึง

thieves-steal-10-million-dollars-worth-of-cell-phones-largest-cell-phone-heist-in-history

การขโมย iPhone ถือเป็นเหตุร้ายที่เกิดขึ้นเป็นประจำในทุกวันนี้ แต่จะมีซักกี่ครั้งที่โจรคนหนึ่งได้ขโมยไอโฟนไป แต่แล้วในเวลาต่อมาโจรคนดังกล่าวกลับโดนขโมยไอโฟนต่ออีกรอบนึงในเวลาไม่กี่นาที

ช่วง 4 โมงเย็นวันหนึ่งในย่าน Prospect Park ในเมืองนิวยอร์ก แพ๊ตตี้ (ชื่อสมมุติ) วัย 16 ปีกำลังเดินฟังเพลงของเธอผ่าน iPhone 4S ที่ถืออยู่ในมือ ไม่นานนักเธอก็เดินผ่านวัยรุ่นชายใส่รองเท้าสีชมพู อายุเท่าๆ กับเธอคนหนึ่ง

วัยรุ่นชายก็ตรงเข้าไปกระชากไอโฟนของเธอออกจากมือ แพ๊ตตี้พยายามดึงกลับแต่ก็สู้แรงของผู้ชายไม่ได้ สุดท้ายโจรรองเท้าชมพูก็ได้ไอโฟนแล้วก็รีบวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว แพ๊ตตามไม่ทัน จึงเข้าไปแจ้งความกับตำรวจแถวนั้น

เรื่องราวมันน่าจะจบลงตรงนี้ตามสูตร แต่แล้วเรื่องก็กลับมาพลิก เมื่อโจรรองเท้าชมพู พยายามเอาไอโฟนเครื่องงามไปขายต่อให้ได้เร็วที่สุด เขาเดินไปย่าน Flatbush ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนัก แล้วก็พบชายคนที่น่าจะสนใจซื้อเครื่อง เขาขอลองจับเครื่อง และตรวจดูว่าทุกอย่างใช้งานได้ปกติรึเปล่า โจรคนแรกก็ส่งให้ดูอย่างไม่คิดอะไร

ทันใดนั้นชายคนดังกล่าวก็คว้าไอโฟน แล้วเผ่นหนีด้วยความรวดเร็ว !!

9gag-face

โจรรองเท้าชมพูถึงกับช็อค แต่เขาก็ยังมีไหวพริบพอที่จะไปแจ้งตำรวจ ว่าไอโฟนของเขาถูกขโมยไป (อ้าวเฮ้ย) ไม่นานตำรวจก็สามารถตามจับโจรคนที่สองได้จริงๆ ทั้งหมดไปที่โรงพัก เพื่อทำเรื่องไอโฟนหาย

เรื่องฮามาเกิดขึ้น เมื่อเสียงโทรศัพท์ในไอโฟนดังขึ้นมากลางโรงพัก และก็เป็นแพ๊ตตี้เจ้าของเครื่องตัวจริงโทรเข้ามา เมื่อตำรวจสอบถามดูแล้วก็เกิดอาการเงิบกันทั้งวง ก็เลยเรียกทั้งหมดมาเจอกันในที่เดียว เมื่อมาถึงแพ๊ตตี้จำรองเท้าสีชมพูของโจรได้ รีบเข้ามาชี้ตัวว่านี่คือโจร

เพื่อการตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของเครื่องตัวจริง ตำรวจให้ทุกคนลองพิมพ์รหัสเปิดเครื่องดู .. แน่นอน แพ๊ตตี้ปลด Lock เครื่องได้อย่างถูกต้อง และโจรทั้งสองคนก็ถูกจับเข้าคุกไปตามระเบียบ

กรรมตามสนองแบบ 2.0 จริงๆ

ที่มา – The New York Times

iPhone_Fetters_funny_desktop_wallpaper