รีวิว: Highway Police Thai แอพพลิเคชั่นรวบรวมข้อมูลทางหลวงที่จำเป็นสำหรับผู้ขับขี่ทางไกล

อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลปีใหม่ หลายคนก็มีแผนที่จะไปเที่ยวหรือเยี่ยมพ่อแม่และญาติที่อยู่ต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ในการขับรถทางไกลหรือบนทางด่วนอาจจะเกิดเหตุที่ไม่คาดฝัน เช่น รถเสียกลางทาง หรือแม้กระทั่งพบเจออุบัติเหตุ เราอาจจะมึนๆ งงๆ ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ทีมงาน Macthai ขอแนะนำแอพพลิเคชั่น “Highway Police Thai” ที่ควรจะติดเครื่องไว้ในเวลาที่เราต้องขับรถทางไกลครับ

Highway Police Thai เป็นแอพพลิเคชั่นที่รวบรวมข้อมูลต่างๆ สำหรับผู้ขับขี่ โดยเฉพาะการเดินทางไกลในต่างจังหวัด ซึ่งกองบังคับการตำรวจทางหลวงได้จัดทำขึ้นไว้ให้บริการประชาชนผู้ขับขี่ โดย Highway Police Thai จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถดูที่ตั้งของสถานีตำรวจทางหลวง โรงพยาบาล และหน่วยบริการต่างๆ ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย โดยจะแสดงตำแหน่งบนแผนที่ นอกจากนี้เมื่อเราพบเหตุฉุกเฉินเราสามารถค้นหาข้อมูลโรงพยาบาล รถยกได้ทันที

มาดูกันว่า Highway Police Thai ซึ่งที่นำมารีวิวนั้นเป็น Version 1.1.1 จะมีหน้าตาและการใช้งานเป็นอย่างไร…

เปิดแอพพลิเคชั่นครั้งแรกจะพบหน้าจอต้อนรับแนะนำผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากนั้นแอพพลิเคชั่นจะพาเราไปยังหน้าจอหลัก

หน้าจอหลักของ Highway Police Thai จะมีการแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ ให้ผู้ใช้งานทราบ และมีเมนูหลักด้านล่าง โดยเราสามารถสลับภาษาอังกฤษ-ไทยของเมนูได้

เมื่อเราเข้าไปที่เมนู “สถานี” จะแสดงข้อมูลสถานีตำรวจทางหลวงในแต่ละจังหวัด ซึ่งจะให้ข้อมูลต่างๆ เช่นที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อ พร้อมทางแผนที่แสดงที่ตั้งของสถานีตำรวจทางหลวง

ในเมนู “แผนที่” นั้นสามารถแสดงตำแหน่งของสถานีตำรวจ โรงพยาบาล ปั๊มน้ำมั้น ปั๊มแก๊ส  NGV และ LPG ร้านอาอาหาร ธนาคาร ที่พัก สนามกอล์ฟ รวมถึงจุดที่เป็นโค้งอันตรายที่เราต้องระวังได้อีกด้วย

ในส่วนของเมนู “ติดต่อ” จะรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นในการติดต่อหน่วยบริการต่างๆ ทั่วประเทศ เช่น เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาล บริษัทประกันภัย หน่วยกู้ภัย และบริการรถยก

ในส่วนของเมนู “ฉุกเฉิน” นั้นจะรวบรวมหมายเลขฉุกเฉินที่จำเป็นเช่น แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ศูนย์ดับเพลิง เป็นต้น

ทางทีมงาน Macthai เล็งเห็นว่า Highway Police Thai เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถยนต์ไม่ว่าจะเดินทางในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดที่อาจจะพบเจอเหตุร้ายต่างๆ ในระหว่างการเดินทาง รองรับการทำงานบน iPhone และ iPad และที่สำคัญ FREE ครับ ดังนั้น ควรจะดาวน์โหลด Highway Police Thai ติดเครื่องไว้ดีกว่าครับ

Highway Police Thai: Download