ภาพยืนยัน iOS 6 มาแน่ใน WWDC 2012 พร้อมกับ Mountain Lion และ iCloud อีกด้วย

สำหรับสาวก Apple ทุกคนทั่วโลกคงกำลังจับตารองานสำคัญที่กำลังจะถึงในวันจันทร์นี้ในงาน WWDC 2012 และต่างก็คาดเดากันว่าจะมีนวัตกรรมอะไรมาโชว์ในงานกันบ้าง ณ บัดนี้ปริศนาค่อยๆ คลี่คลายไปบ้างแล้วครับ เพราะมีภาพถ่ายยืนยันเพิ่มเติมพอที่จะสามารถบอกรายละเอียดสำหรับงานนี้ครับ

ผู้ใช้งาน Instagram อย่าง Zac Altman (@zacaltman) ได้ post ภาพถ่ายยืนยันสำหรับงาน WWDC 2012 ซึ่งเป็นภาพของ Banner iOS 6 ขนาดใหญ่กำลังจะถูกติดตั้งในบริเวณสถานที่จัดงาน Moscone West Convention Center โดยใต้ Banner นั้นมีสโลแกนหรือคำโปรยเขียนไว้ว่า “The world’s most advanced mobile operating system” ดังนั้นเราจะได้เห็น iOS 6 อย่างแน่นอนในงานนี้ครับ

และทางเว็บไซต์ CNet ได้โชว์โลโก้ iOS 6 อีกด้วยครับ โดยโลโก้นี้เราจะเห็นว่า Background ด้านหลังเป็นคลื่นน้ำสีฟ้า

นอกจากป้าย Banner iOS 6 แล้วยังมีภาพยืนยันว่าจะมีการพูดถึง หรือเปิดตัว Mac OS 10.8 Mountain Lion โดยภาพนั้นเป็นภาพของ OS X Mountain Lion ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว และใต้ Banner นั้นใช้สโลแกนหรือคำโปรยว่า “The world’s most advanced desktop operating system” และมีภาพ Banner ของ iCloud ที่กำลังถูกติดตั้งอีกด้วยครับ

ดังนั้นคาดว่าในงาน WWDC 2012 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 มิถุนายน 2555 นี้ เราคงจะได้เห็น iOS 6, Mac OS X 10.8 Mountain Lion, และมีการพูดถึง iCloud อย่างแน่นอน ส่วนที่เราคาดหวังว่าจะได้เห็นการเปิดตัวของ MacBook Pro รุ่นใหม่ ซึ่งยังคลุมเคลืออยู่ว่าจะมากับ Retina Display หรือไม่ และคาดว่าจะได้เห็นการเปิดตัวของ Mac Pro รุ่นใหม่ ส่วน iPhone รุ่นใหม่นั้น แม้ว่าจะมีภาพหลุดออกมามากมาย แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะได้เห็นได้งานนี้หรือไม่ รอติดตามต่อไปครับ

ที่มา – MacRumors, 9to5Mac, AppleInsider