ออกแล้ว! เพลงอัลบั้มแรกในโลก..ที่ร้องโดย Siri

มันเป็นไปแล้ว ในที่สุด Siri ก็ถูกจับมาแปลงร่างเป็น Vocaloid ตัวละครสาวน้อยเหมือนเช่นสมัยที่เราเคยเห็น OS tan ที่ได้นำเอาวินโดวส์เวอร์ชั่นต่างๆ มาทำเป็นตัวละครอนิเมเมื่อหลายปีก่อน

วินโดวส์ Me มาในมาดเมดน่ารัก

วิน XP เป็นสาวสวยหุ่นสะบึม

วิน 7 เป็นสาวน้อยน้องเล็ก (ในขณะนั้น)

เป็นการจิ้นสุดขั้วเพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่เป็นมิตรและเข้าถึงง่าย สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวินโดวส์ ซึ่งภายหลังกลายเป็นประเพณีของญี่ปุ่นไปแล้ว และก็ถึงคราวของ Siri ที่กลายร่างเป็นสาวน้อยสุดสมาร์ทที่ดูสวย ฉลาด และน่าจะเป็นผู้ช่วยที่ดีให้กับผู้ใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Siri tan (อร๊ายยยยส์~~~ น่ารักง่ะ O_O)

ซึ่งมันจะไม่มีอะไรแปลกใหม่ถ้าไม่ได้มีไอเดียเอาเสียง Siri ภาษาญี่ปุ่นมาทำเป็นอัลบั้มเพลงออกจำหน่ายอย่างจริงจัง (กลายเป็นตัวละครชื่อ “คุณครูชิริ”) มีปกอัลบั้ม และมีเพลงถึง 14 เพลงในอัลบั้มนี้ แถมยังมีเนื้อเรื่องมีให้ครบถ้วนเสร็จสรรพเรียบร้อยโรงเรียนโอตาคุ เนื้อเรื่องมีดังนี้

“ทาเคชิ” ชายหนุ่มชีวิตสุดธรรมดาได้ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ “ริงโกะ โฟน 5” (Ringo = apple) เขาได้พบกับ “คุณครูชิริ” ที่มาพร้อมกับโทรศัพท์นั้น แล้วชีวิตของทาเคชิก็เปลี่ยนไปตลอดกาล ในขณะเดียวกัน “อเล็กซ์” นักเรียนชาวต่างชาติ ก็ตกหลุมรักคุณครูชิริเช่นเดียวกัน และยังมีเรื่องราวความอึดอัดทรมาณของคนในบริษัทริงโกะอย่าง “ทิม” (หือ?) คริสต์มาสนี้ สนุกแน่!

เป็นเรื่องเป็นราวเลย.. ยังไงก็ลองฟังดูกันเองนะครับว่า Siri tan ในชื่อคุณครูชิริ จะชวนฝันขนาดไหน จากวีดีโอด้านล่างครับ

ปกอัลบั้ม

วันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของอัลบั้มคือวันที่ 8 ธันวาคมนี้ ราคา 1,260 Yen สามารถหาซื้อได้ในร้านซีดีเพลงใหญ่ๆ ในญี่ปุ่น (ยังไม่มีข่าวว่าลง iTunes Store นะ) ชาวแม็คไทยคนไหนสนใจก็รีบจับจองกันได้นะครับ

ที่มา – RocketNews