Tweetbot 3 บน iOS ออกแล้ว! แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

tweetbot-3

วันนี้ Tapbots ผู้พัฒนา Tweetbot แอพเล่น Twitter ชื่อดังบน iOS ได้ออกแอพใหม่ Tweetbot 3 ที่เขียนขึ้นใหม่ทั้งหมดเพื่อรองรับ iOS 7

ตัวแอพ Tweetbot 3 ออกแบบและเขียนขึ้นใหม่ทั้งหมด เพื่อรองรับเทคโนโลยีใหม่และมีการออกแบบแบน ๆ เช่นเดียวกับ iOS 7

จากที่ผมเป็นคนใช้แอพ Tweetbot มานานแล้ว ตัวแอพมีคุณภาพดีจริง ๆ จึงใช้เวลาเขียนกันนานหน่อย (Tapbots มีทีมงานแค่ 2 คน คือคนออกแบบกับคนเขียนโปรแกรม) ดังนั้นเมื่อแอพใหม่มาแต่ต้องเสียเงินอีกรอบในราคาที่ไม่แพงเกินไปจึงกดซื้อ

Tweetbot 3 ยังมีเฉพาะเวอร์ชัน iPhone เท่านั้น คาดว่ารออีกไม่นาน Tweetbot 3 เวอร์ชัน iPad น่าจะตามมา (และคงจะต้องเสียเงินอีกเช่นเคย)

คาดว่าที่ Tapbots ต้องให้คนจ่ายเงินเพื่อซื้อ Tweetbot ใหม่ นอกจากจะเขียนใหม่ทั้งหมดแล้ว Twitter นั้นยังจำกัดจำนวนคนที่ใช้ต่อแอพด้วย token จึงน่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ Tapbots ต้องการคนที่ใช้ Tweetbot จริง ๆ เท่านั้น เพราะกรณีนี้ก็เคยเกิดมาแล้วกับ Falcon Pro

ผู้ใช้ Android บางคนที่มอง Tweetbot อย่างอิจฉาตาร้อนและคิดว่าจะไปลง Android เมื่อไรนั้น ขอบอกเลยครับว่ายาก เพราะว่าโปรแกรมเมอร์ Tapbots นั้นเกลียด Android

ตัวแอพจะน่าใช้แค่ไหนเชิญชมวิดีโอด้านล่างครับ และดาวน์โหลด Tweetbot 3 for (iPhone & iPod touch) ได้ที่ App Store ครับ (ตอนนี้ยังราคา 2.99 ดอลลาร์ เป็นช่วงโปรโมชั่น จากราคาเต็ม 4.99 ดอลลาร์ Tweetbot มักไม่ค่อยลดราคาด้วย)

ที่มา – The Verge