Apple ร่วมมือกับบริษัทผลิตกังหันลม เพิ่มแหล่งพลังงานสะอาดในสายการผลิต

pexels-photo-26265

ปัจจุบันนั้น Apple ก็นับว่าเป็นบริษัทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลกอยู่แล้ว โดย Apple ยืนยันว่าพลังงานทั้งหมดที่นำมาใช้แทบจะเป็นพลังงานสะอาดทั้งหมด ที่ได้มาจากฟาร์ม Solar Arrays, ฟาร์มกังหันลม (Wind Turbine) และพลังงานน้ำ (Hydropower) ทำให้ Apple สามารถนำพลังงานเหล่านี้มาใช้กับสายการผลิต, สำนักงาน และร้าน Apple Store ได้อย่างเหลือใช้เลยทีเดียว

ข่าวล่าสุดบอกเราว่าตอนนี้ Apple ก็ยังคงหาผู้ผลิตเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังธรรมชาติ เพื่อมาเสริมทัพความรักษ์โลกของ Apple โดย Apple ได้เซ็นสัญญากับบริษัทที่ชื่อว่า Xinjiang Goldwind Science & Technology หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Goldwind บริษัทผู้ผลิตและติดตั้งฟาร์มกังหันลมผลิตกระแสไฟฟ้าของประเทศจีน เพื่อร่วมกันติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานลมหล่อเลี้ยง โรงงานต่าง ๆ ในสายการผลิตของ Apple ในประเทศจีน

apple-ireland-data-center-green1

ปัจจุบัน Apple มีฟาร์ม Wind Turbine ในมณฑลหูหนาน และฟาร์ม Solar Arrays ที่ผลิตไฟได้มากถึง 200 เมกะวัตต์ เมื่อรวมแผนการทั้งหมดแล้ว Apple จะสามารถมีพลังงานไว้ใช้เองได้มากถึง 4 กิกะวัตต์ ( 4,000 เมกะวัตต์ ) เลยทีเดียว

นอกจากประเทศจีนแล้ว Apple ก็ยังมีแหล่งพลังงานแบบนี้อยู่หั่วโลกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป ในอเมริกา หรือแม้กระทั่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเรา Apple ก็ยังได้ติดตั้ง Solar Arrays ไว้บนอาคารในประเทศสิงคโปร์เพื่อนำไฟฟ้ามาใช้ในสำนักงานด้วย

:: Greenpeace ยก Apple เป็นบริษัทไอทีที่ใช้พลังงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอันดับสูงสุด ::

ที่มา – Apple Insider