Apple Music มีผู้ใช้งาน 20 ล้านคนแล้วในเวลาเพียงปีครึ่ง

apple-music-adsขKenny Chesney

Billboard ได้รายงานยอดผู้ใช้งาน Apple Music บริการสตรีมมิ่งเพลงจาก Apple ว่าตอนนี้มีผู้ใช้โดยรวมถึง 20 ล้านคนแล้ว หลังจากเปิดให้บริการมาเพียงประมาณ 17 เดือน หรือปีครึ่ง

ทั้งนี้ Apple ก็เพิ่งจะประกาศตัวเลขผู้สมัครใช้งาน Apple Music ไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้วในงานเปิดตัว iPhone 7/7 Plus คือมีผู้ใช้ทั้งหมด 17 ล้านคน ซึ่งเท่ากับว่าในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 3 ล้านคน หรือคิดเป็น 15% เลยทีเดียว

Eddy Cue ผู้บริหารของ Apple ได้ให้สัมภาษณ์รายละเอียดของ Apple Music เพิ่มเติมด้วยว่า ผู้ใช้ Apple Music นั้น ส่วนใหญ่คือ 60% นั้นไม่มีการดาวน์โหลดเพลงจาก iTunes Store เลย และ 50% ของผู้ใช้ทั้งหมดก็อยู่นอกสหรัฐฯ

ส่วนฝั่งคู่แข่งอย่าง Spotify นั้น หากเทียบแล้วก็ถือว่า Apple Music ยังห่างไกลพอสมควร คือมีผู้ใช้แบบจ่ายเงินอยู่ที่ 40 ล้านคนในปีนี้ ซึ่งศึกของบริการสตรีมมิ่งเพลงก็ถือว่ายังต้องรอดูกันต่อไป

บริการ Apple Music นั้นถือว่าค่อนข้างที่จะได้เปรียบกว่า Spotify พอสมควร เนื่องจากตัวบริการติดกับ iPhone โดยไม่ต้องโหลดแอพ สามารถตั้งค่าได้ทันที นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทต่างก็มีกลยุทธด้านราคาทั้งคู่ เช่น ราคานักศึกษา, Family Plan ฯลฯ

ที่มา – Billboard, 9to5Mac