การซื้อสินค้าผ่านแอพที่แพงที่สุด: ใช้ Apple Pay ซื้อรถ Aston Martin ราคา 1 ล้านดอลลาร์

18723-18061-1964-aston-martin-db5-sold-by-coys-for-825000-on-vero-with-apple-pay_1-l

Coys of Kensington บริษัทประมูลรถในสหราชอาณาจักรได้ประกาศว่า รถยนต์คลาสสิคจะคันหนึ่งได้ถูกซื้อผ่าน Apple Pay ในราคา 825,000 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์บอกว่าการใช้จ่ายครั้งนี้น่าจะเป็นการซื้อในแอพที่แพงที่สุดที่ตั้งแต่มีการใช้งานมา

รถยนต์คันที่ถูกซื้อคือ Aston Martin DB5 รุ่นปี 1964 รุ่นที่เหมือนกับใน Skyfall ของ James Bond โดยเป็นรถยนต์คลาสสิคคันแรกที่ถูกขายผ่าน social media ซึ่งเป็นการซื้อผ่านแพลตฟอร์ม Vero

รายละเอียดของตัวรถ คือเป็นรถยนต์นั่งขับทางฝังขวา ตัวรถสีเงิน ภายในหุ้มหนังสีแดง โดยเจ้าของเก่าได้ทำการแปลงโฉมรถยนต์คันนี้ใหม่ ตั้งแต่เครื่องยนต์ไปจนถึงระบบกันสะเทือนและเกียร์

รถยนต์ถูกนำออกโชว์ใน Mondial de L’Automobile Paris Motor Show ตัวผู้ซื้อนั้นได้ดูตัวรถจริงแล้ว ภายหลังจึงซื้อผ่านหน้าโปรไฟล์ของ Coys ใน Vero ซึ่งเป็นการซื้อผ่านแอพที่ใช้ Apple Pay และมีการยืนยันตัวตนด้วยลายนิ้วมือ

apple-pay-in-app

Chris Routledge ผู้บริหารระดับสูงของ Coys บอกว่าผู้ซื้อดีใจมากที่จะได้เห็นรถยนต์ในฝันของเขาและไม่อยากพลาดมัน เขาจึงรีบมาดูรถยนต์ และในอีก 2 วันให้หลังเขาจึงซื้อผ่าน Vero โดยทำให้อีกสองคนที่อยากได้อดไป

ในบัญชีของ Coys ใน Vero ยังมีรถยนต์คลาสสิคอีก เช่น Ferrari Daytona ราคา 8 แสนปอนด์, Ferrari Dino 246 ซึ่ง Peter Grant ผู้จัดการ ​Led Zeppelin เคยเป็นเจ้าของที่ราคา 4 แสนปอนด์

ที่มา – AppleInsider