Eddy Cue บอกเอง การใช้งาน TV ปัจจุบันเป็นเทคโนโลยีที่เหมือนตายทั้งเป็น

eddy_cue_doing_kkeynote

วันนี้ Eddy Cue ผู้บริหาร Apple ที่ดูแลด้าน iTunes และสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ได้นั่งพูดคุยกับ CEO ของ HBO คือ Ritchard Pleppler ในงาน New Establishment Summit ใน San Francisco โดยทั้งคู่ได้พูดคุยถึงเทคโนโนโลยี TV ในยุคปัจจุบัน และหารือถึงวิธีการพัฒนาการใช้งานทีวีแห่งอนาคต

Cue ได้บอกว่าประสบการณ์การใช้งาน TV ในปัจจุบันนั้นจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงอย่างมาก เนื่องมาจากทำให้เกิดความสับสน แล้วคนส่วนมากก็ยังคงใช้งานทีวีด้วยการ “ตั้งเวลาอัดรายการเอาไว้ เพื่อเก็บไว้ดูทีหลัง” แต่แม้ในบางครั้งแม้จะมีมากมายหลายร้อยช่อง แต่ก็ไม่รู้จะดูอะไรดี

apple-tv-remote-lanyard

Cue บอกว่าต้นเหตุของปัญหานี้คือเราไม่สามารถดึงความสามารถของ TV ออกมาได้อย่างเต็มที่เนื่องมาจาก User Interface หรือส่วนติดต่อผู้ใช้งานที่ยังคงเป็นแบบเก่า ราวกับว่าเป็นเทคโนโลยีที่ตายแล้ว

เมื่อปีก่อน Apple ได้เปิดตัว Apple TV รุ่นใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับการควบคุมด้วย Siri และหน้าตาการใช้งานที่ดูเรียบง่ายแต่ทรงพลัง ซึ่ง Apple หวังว่าการพัฒนานี้จะเป็นการนำทางไปสู่อนาคตของวงการ TV ที่สดใสมากขึ้นในโลกที่ content ส่วนมากอยู่บน Internet มากกว่าการ broadcast ผ่านทางสัญญาณในอากาศ รวมถึง Apple ยังได้ทำให้ Apple TV สามารถลงแอพต่าง ๆ ได้ เพื่อเป็นการเพิ่มความสามารถในด้านอื่น ๆ

apple_tv_isolate

การที่ Eddy Cue ออกมาพูดแบบนี้ทำให้เชื่อได้ว่า Apple ยังคงพยายามพัฒนา interface ของ Apple TV ให้กลายเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตของวงการ TV ซึ่งจะเน้นไปที่ประสบการณ์การใช้งานที่พัฒนาขึ้นจากเดิม รวมถึงก่อนหน้านี้ได้มีข่าวว่า Apple กำลังพัฒนารายการทีวีของตัวเองซึ่งเป็นซี่รี่ส์ ชื่อว่า Planet of the Apps ซึ่งอาจจะเป็นตัวอย่างในการสร้าง content ทางทีวีในอนาคต

 

ที่มา – MacRumors