7 เหตุผล ที่คนส่วนใหญ่อยากเปลี่ยนมาใช้ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

iphone-7

ในที่สุด iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ก็เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการซักที และวันนี้จะมารวบรวม 7 เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ จะซื้อ หรืออยากเปลี่ยนมือถือใหม่เป็น iPhone 7 หรือ 7 Plus มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง ??

1) กล้องคู่ ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้

ฟีเจอร์ที่ดูจะโดดเด่นที่สุดของไอโฟนรุ่นใหม่ประจำปีนี้เลยก็คือ กล้องที่มีคุณสมบัติเทพกว่ารุ่นก่อน ๆ มาก นั่นก็คือ กล้องหลังมีรูรับแสง f/1.8 ทำให้สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้ดีขึ้นกว่าไอโฟนรุ่นก่อน ๆ มาก แถม iPhone 7 Plus มีกล้องคู่ที่มีโหมด Portrait สามารถถ่ายรูปหน้าชัดหลังเบลอ เหมือนกับกล้องใหญ่ได้เลย ทำให้คนที่ตัดสินใจซื้อ iPhone 7 และ 7 Plus เพราะว่าเรื่องกล้องแทบจะเป็นอันดับแรกเลยก็ว่าได้

camera-iphone-7-plus-feature

อ่านเพิ่มเติม: กล้องคู่ iPhone 7 Plus เอาไว้ทำอะไร ? สรุปความสามารถใหม่ละเอียดยิบ

 

2) ให้ความจุเพิ่ม 2 เท่า ในราคาเท่าเดิม

ใน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus แอปเปิลได้เลิกจำหน่ายอุปกรณ์รุ่น 16 GB ทั้งหมดแล้ว และให้ความจุเริ่มต้นที่ 32 GB แทน แถมมีความจุ 128 และ 256 GB เข้ามาด้วย ซึ่งราคายังคงเท่าเดิมเหมือนตอน iPhone 6s เนื่องจากขนาดของแอพ ภาพ วิดีโอ 4K มันกินเนื้อที่เยอะขึ้นเรื่อย ๆ

เมื่อเปรียบเทียบราคา iPhone 7 รุ่น 32 GB ในสหรัฐนั้น จะเท่ากับ iPhone 6s รุ่น 16 GB เดิม ซึ่งหมายความว่าแอปเปิลเพิ่มความจุให้ 2 เท่าในราคาเท่าเดิม อย่างไรก็ตามราคาในประเทศไทยอาจจะขึ้นลงตามค่าเงินบาทในปีนั้น ๆ ได้ ก็ไม่น่าจะห่างจากราคาเดิมซักเท่าไหร่

iphone-7-price

 

3) กันน้ำได้

หมดปัญหากับไอโฟนตกน้ำ ทำน้ำหก หรือเผลอทำตกส้วม เพราะว่า iPhone 7 นั้นสามารถกันน้ำตามมาตรฐาน IP67 คือ สามารถกันน้ำได้ไม่เกิน 1 เมตร และไม่เกิน 30 นาที ทั้งนี้แอปเปิลก็ไม่เคยแนะนำให้เอา iPhone 7 นั้นไปถ่ายภาพใต้น้ำได้ หรือโยนลงทะเลได้ จุดประสงค์หลักที่แอปเปิลใส่ฟีเจอร์กันน้ำให้ iPhone 7 ก็คือป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดจากของเหลวไหลเข้าเครื่องเท่านั้นเอง

iphone-7-water-resistant

 

4) ลำโพงคู่ ดูซีรีส์ดังสะใจ

ใครติดซีรีส์น่าจะชอบ เพราะ iPhone 7 มาพร้อมลำโพงคู่ ทำให้เปิดเพลง ดูหนัง เสียงดังขึ้น 2 เท่า ใครเอาไว้เปิดดูซีรีส์ฟิน ๆ อยู่บ้าน ก็โอเคเลยนะ ไม่ต้องใส่หูฟังให้เมื่อย ดูกับเพื่อนก็ได้ รับรองดังลั่นห้องแน่นอน

iphone-7-dual-speaker

 

5) มี iPad, Mac และอยากเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

การใช้งานแบบไร้รอยต่อ หรือ Continuty ที่แอปเปิลชูความเป็น Eco-system ที่แข็งแกร่ง ไม่มีใครเทียบได้ เพราะว่าถ้าคุณมีสินค้าแอปเปิลซักชิ้นนึง คุณจะสามารถใช้งานระหว่างอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดายเต็มรูปแบบ และหมดปัญหาการส่งข้อมูล รูปภาพอื่น ๆ ข้ามอุปกรณ์ไปเลย

ยกตัวอย่างเช่น จดโน้ต พิมพ์เอกสารอยู่บน iPhone อยู่ เราสามารถเปิด Mac หรือ iPad เพื่อพิมพ์งานต่อได้ทันที โดยไม่ต้องมานั่งเซฟ ก็อปไฟล์ไปเปิดในเครื่องอื่น ๆ เซฟทับ โยนไปโยนมาให้งง ขอแค่เพียงคุณล็อกอิน Apple ID ของคุณบนอุปกรณ์ทุกชิ้น อุปกรณ์ทุกชิ้นมันก็จะเชื่อมต่อให้คุณทันที

mac-iphone-ipad-apple-watch-icloud

นอกจากนี้แอปเปิลยังมีบริการ iCloud ที่เป็นหัวใจสำคัญของ Eco-system รวมไปถึง Apple Music, App Store และอื่น ๆ อีกเพียบ ที่จะทำให้อุปกรณ์ทั้งหมดใช้บริการได้โดยการจ่ายเงินแค่ครั้งเดียว

 

6) มือถือเก่าพังพอดีเลยยยย

หลาย ๆ คนทำมือถือพัง หรือเครื่องมันเก่ามากแล้วตั้งแต่สมัย iPhone 4, 4s, 5 ปุ่มโฮมก็เริ่มพัง แบตเสื่อม นี่ก็ผ่านมาแล้ว 4 ปีกว่าแล้ว สมควรที่จะเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่แล้ว และ iPhone 7 ก็เป็นคำตอบ

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราเปลี่ยนจาก iPhone 5 เป็น iPhone 7 ฟีเจอร์ทั้งหมดที่เราได้มาใหม่ถือว่าเยอะมาก คุ้มค่ากับการเสียตังค์แน่นอน ซึ่งได้แก่ จอ​ Retina HD พร้อม 3D Touch, ปุ่มโฮมใหม่มาพร้อม Touch ID, จอใหญ่ขึ้น, กันน้ำ, กล้องหลัง 12 MP เทพขึ้นเยอะมาก, Quad-Flash, กันน้ำ, Live Photos, กล้องหน้า 7 MP, Retina Flash, Hey Siri,  ลำโพงคู่ และอีกมากมาย

iphone-5c

สำหรับใครที่เพิ่งซื้อมือถือใหม่ เช่น ถ้าใครใช้ iPhone 6s อยู่ ก็อาจจะไม่รู้สึกถึงความแตกต่างของ iPhone 6s กับ iPhone 7 ซักเท่าไหร่ อาจจะยังไม่จำเป็นต้องซื้อก็ได้ หรือใครอยากได้ อยากขายทิ้งแล้วซื้อใหม่ก็จัดเลย

 

7) ก็อยากได้ !! จบนะ…

และเหตุผลสุดท้ายและท้ายสุด ที่คนจะมาซื้อ iPhone 7 และ 7 Plus นั่นก็คือ “คนมันอยากได้ โอเคจบนะ…” ถึงแม้จะมี 100 ฟีเจอร์ 1,000 ข้อดี คนที่อยากได้ ก็ไม่ต้องมีเหตุผลอะไรอีก อยากได้ ก็จับเลยอย่ารอช้า

ส่วนใครที่ไป Walk-in หาซื้อตามร้านไม่เจอซักที แนะนำให้ซื้อที่ Apple online (TH) ดู ซื้อง่าย ได้ของแน่นอน ไม่ต้องไปต่อคิว มัดจำ อะไรทั้งนั้น นอนรอ iPhone 7 ที่บ้านได้เลย

>> กดซื้อ iPhone 7 ได้ที่นี่เลย <<

 

เรียบเรียงโดย
ทีมงาน MacThai