Facebook เวอร์ชันใหม่ รองรับการสตรีมวิดีโอผ่าน AirPlay และ Chromecast แล้ว

facebook-support-airplay-chromecast

ล่าสุด Facebook ได้ประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์ว่าแอพและเว็บไซต์ของตัวเอง ตอนนี้รองรับ AirPlay และ Chromecast ที่สามารถสตรีมวิดีโอขึ้นไปบนทีวีได้แล้ว

สำหรับ AirPlay นั้น เป็นฟีเจอร์ที่มาคู่กับ iOS ตั้งแต่ปี 2011 โดยเราสามารถส่งเพลงหรือหนังผ่านจากบน iPhone, iPad, iPod touch หรือ Mac ขึ้นไปยังทีวีของเราผ่าน Apple TV ส่วน Chromecast นั้นเป็นฟีเจอร์เดียวกันกับ AirPlay แต่เป็นของฝั่ง Android

สำหรับการส่งคลิปวิดีโอ หรือ Facebook LIVE ขึ้นทีวีผ่าน AirPlay นั้น ขั้นแรกให้เข้าไปที่คลิปวิดีโอนั้นก่อน จากนั้นกดรูปทีวี ถัดมาด้านล่างจะมีปุ่ม AirPlay ให้เลือกว่าต้องการสตรีมไปที่ Apple TV หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่รองรับ AirPlay

facebook-support-airplay-chromecast-2

 

เรียกได้ว่าปีนี้ Facebook ได้รุกเนื้อหาแบบวิดีโออย่างมาก ตั้งแต่การเปิดฟีเจอร์ Facebook LIVE ให้ทุกคนได้ใช้กัน และแถม Facebook ได้ปรับเปลี่ยนปุ่มด้านล่างของแอพตรงกลาง ให้เป็นปุ่ม Facebook LIVE แทนปุ่มที่จะสลับไปที่แอพ Facebook Messenger อีกด้วย

สำหรับใครที่ต้องการใช้ฟีเจอร์นี้ แค่เพียงเข้าไปกดอัพเดทแอพ Facebook ใน App Store เป็นเวอร์ชันล่าสุดเท่านั้น ก็สามารถใช้งาน AirPlay และ Chromecast ได้แล้ว

facebook-support-airplay-chromecast-1

ที่มา – iClarified