ผลทดสอบพบ ชิพ Apple W1 ในหูฟัง Beats Solo3 ช่วยให้แบตนานขึ้น, จับคู่กับ iPhone ง่ายขึ้น

beats-solo-3-powerbeat-3-beats-x3

นอกจากหูฟัง AirPods แล้ว งานเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple ยังมีการเปิดตัวหูฟัง Beats สามรุ่นที่ใช้ชิพ Apple W1 ด้วย โดยหนึ่งในนั้นก็คือ Beats Solo3

เว็บไซต์ Mactakokara จากญี่ปุ่นได้ทดสอบหูฟังตัวใหม่ของ Beats แล้วก็พบว่า ชิพ Apple W1 ซึ่งเป็นของใหม่ที่ Apple ใส่เข้ามาถือว่าช่วยได้หลายอย่าง ทั้งในด้านการช่วยจับคู่อุปกรณ์ และแบตเตอรี่

Japanese-language site Macotakara did the comparison, and has examined aesthetics of the new headphones, the W1 chip as it pertains to device pairing, and overall audio performance.

ในการทดสอบพบว่า Beats Solo3 นี้มีการใช้งานแบตเตอรี่ที่ 40 ชั่วโมงต่อการชาร์จ1 ครั้ง ซึ่งเยอะกว่า Beats Solo2 ที่ 12 ชั่วโมง แม้ว่า Apple จะไม่ได้เพิ่มความจุแบตเตอรี่มากนัก (เพราะน้ำหนักยังใกล้เคียงรุ่นเดิม)

ส่วนในเรื่องการจับคู่กับ iPhone นั้น ก็ง่ายเหมือนกับ AirPods โดยตามที่ Apple บอกไว้ก็คือเพียงแค่กดปุ่มพาวเวอร์ค้างและนำไปใกล้ iPhone ที่ติดตั้ง iOS 10 แล้ว ก็จะมีป๊อปอัพแสดงขึ้นมา เมื่อกดก็สามารถจับคู่ได้ทันที

ทั้งนี้เว็บไซต์ Mactakokara ไม่ได้กล่าวถึงเรื่องการทดสอบอย่างอื่น เช่น ระยะทางของหูฟัง หรืออื่น ๆ

นอกจาก Beats Solo3 ที่ Apple เปิดตัวในงานพร้อมกับ AirPods แล้ว ยังมี Powerbeats3 และ BeatsX ซึ่งเป็นหูฟังซีรีย์ใหม่ของ Beats อีกด้วย