Apple ออกอัพเดทแอพ iWork บน macOS ใหม่ รองรับฟีเจอร์แก้ไขไฟล์พร้อมกันได้

iwork-real-time-mac

ถ้าใครยังจำกันได้ ในงานเปิดตัว iPhone 7 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แอปเปิลได้พูดถึงฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดสำหรับ iWork นั่นก็คือ “Real-time collaboration” หรือเรียกง่าย ๆ ก็คือ สามารถแก้ไขไฟล์พร้อม ๆ กันกับเพื่อนแบบ Real-time ได้แล้ว

ซึ่งแอพในชุด iWork นั้นประกอบไปด้วย Pages, Numbers และ Keynote ซึ่งฟีเจอร์นี้ เราสามารถแชร์ให้เพื่อนเห็นและช่วยกันแก้ไขแบบเรียลไทม์ได้เลย ไม่ว่าเพื่อน ๆ หรือคุณจะใช้ iWork บน iPhone, iPad, Mac หรือแม้กระทั่ง iCloud.com บน Web Browser ก็สามารถใช้งานร่วมกันได้ อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้ยังคงอยู่ในสถานะ Beta อยู่

นอกจากนี้แอพทั้ง 3 ตัว ยังรองรับการแชร์ไฟล์เอกสารให้เพื่อน ๆ เป็นรายบุคคล หรือแชร์แบบสาธารณะได้แล้ว, สามารถเปิดและแก้ไขไฟล์ iWork ’05 ได้, สามารถเพิ่มแท็บเมื่อต้องการเปิดเอกสารหลาย ๆ ไฟล์พร้อมกันได้ และรองรับภาพที่เป็น Wide color gamut

และสำหรับแอพ Keynote เราสามารถแสดงสไลด์ Keynote แบบสด ๆ เวลามีเพื่อนหรือตัวเรากำลังกดพรีเซ็นต์อยู่ได้ด้วย เรียกได้ว่าสะดวกกว่าเดิมมาก ๆ สำหรับผู้ที่สนใจต้องการใช้แอพ iWork ทั้ง 3 ตัวอย่าง PagesKeynote, and Numbers  สามารถเข้าไปกดอัพเดทใน Mac App Store ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ แต่ต้องทำการอัพเกรดเป็น macOS Sierra เสียก่อน

ที่มา – 9to5Mac