Tip: วิธีใส่และดูเนื้อเพลงบน iTunes, Apple TV และ iOS

apple_lyricApple ได้เปิดตัวระบบเนื้อเพลงใหม่ โดยมาพร้อมกับ Apple Music คือเพลงบน Apple Music จะใส่เนื้อเพลงให้อัตโนมัติ แต่ถ้าเกิดว่าหลายครั้งที่เรามีเพลงที่ไม่มีบน Apple Music แล้วต้องการใส่เนื้อเพลงจะทำอย่างไร?ทีมงาน ​MacThai จึงได้นำวิธีใส่เนื้อเพลงมาแนะนำกันครับmusixmatchก่อนหน้า ทีมงานมีวิธีที่เรียกว่า MusixMatch ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอพมาแล้วก็สามารถแสดงได้เหมือนกัน แต่นั่นก็ยังอยู่ในแอพของ MusixMatchส่วนวิธีทำที่จะมานำเสนอในครั้งนี้ คือเป็นการใส่เนื้อเพลงไว้ในใน iTunes แล้วซิงค์ผ่าน iCloud Music Library ได้เลย

วิธีใส่เนื้อเพลงบน iTunes

สำหรับวิธีใส่เนื้อเพลงบน iTunes ให้ทำตามดังนี้ เลือกเพลงที่ต้องการใส่เนื้อ > คลิกขวา เลือก Get Info > กดไปที่แท็บ Lyrics ถ้าเพลงยังไม่มีเนื้อจะแสดงดังนี้music-with-no-lyricsจากนั้น ถ้าต้องการใส่เนื้อเพลง ก็ให้ไปค้นหาเนื้อเพลงจาก Google และติ๊กที่ Custom Lyrics จากนั้นนำเนื้อเพลงที่หามาได้ใส่ลงไป และกด OK ก็เป็นอันเรียบร้อยในการใส่เนื้อเพลงนี้ ถ้าเกิดผู้ใช้ได้เปิด iCloud Music Library ด้วย เนื้อเพลงก็จะปรากฎบนอุปกรณ์ทุกเครื่องที่ซิงค์กับ iCloud Music Library

ดูเนื้อเพลงที่ใส่

view-lyric-on-itunesบน iTunes ให้กดปุ่มสามขีดด้านขวาของเพลงที่กำลังเล่นอยู่ จากนั้นก็กดที่แท็บ Lyrics ก็จะแสดงเนื้อเพลงของเพลงที่กำลังเล่นอยู่view-lyric-on-ios-10บน iPhone ให้ไปที่เพลงที่กำลังเล่นอยู่ แล้วเลื่อนลงไปด้านล่าง ก็จะเห็น Lyrics กด Show ก็จะแสดงเนื้อเพลงของเพลงนั้นขึ้นมาtvos-10-apple-music-lyricsบน Apple TV ให้เลือกปุ่มสามขีดขณะกำลังเล่นเพลงอยู่ ก็จะแสดงเนื้อเพลงของเพลงนั้นมาทันทีเรียบเรียงจาก Apple Supportเรียบเรียงโดยทีมงาน MacThaiзайм на карту rusbankinfo.ru