รวม 8 แอพ ฝึกภาษาอังกฤษสุดเจ๋ง เรียนภาษาอังกฤษง่าย ๆ บน iPhone, iPad

8-apps-podcast-for-learning-english-on-iphone-ipad-featured

เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็อยากจะเก่งภาษาอังกฤษ อยากฟัง พูด อ่าน เขียนได้เหมือนเจ้าของภาษา และการฝึกฝนก็เป็นสิ่งสำคัญ วันนี้ทีมงาน MacThai เลยจะมานำเสนอแอพฝึกภาษาอังกฤษบน iPhone, iPad ง่าย ๆ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็เปิดแอพขึ้นมาเรียนภาษาอังกฤษได้เหมือนกัน และทีมงานก็ได้แนะนำอีก 4 Podcast ไว้ฝึกการฟังภาษาอังกฤษให้คุ้นหูอีกด้วย

Duolingo (Free)

แอพแรกเป็นแอพฝึกภาษาอังกฤษในรูปแบบของเกม ซึ่งจะทำให้เราไม่เบื่อกับการเรียนภาษาอังกฤษ โดยจะมีในทักษะต่าง ๆ ในการฝึกฝน นอกจากภาษาอังกฤษแอพนี้ยังมีให้ฝึกภาษาอื่น ๆ เช่น Spanish, French, German, Portuguese, Italian, Irish, Dutch, Danish, Swedish อีกด้วย

8-apps-podcast-for-learning-english-on-iphone-ipad-12

Speak English (Free)

ถัดมาเป็นฝึกทักษะ Listening โดยจะมีความยากหลายระดับ ซึ่งแอพนี้จะมีคอนเซ็ปในการใช้ก็คือ ให้เราฟังเจ้าของภาษาพูดออกเสียง หลังจากนั้นให้เราทำการพูดตาม โดยแอพจะอัดเสียงเรา และสุดท้ายแอพจะทำการเปิดเปรียบเทียบเสียงของเจ้าของภาษากับของเรา ว่าเราออกเสียงเหมือนกันหรือยัง

8-apps-podcast-for-learning-english-on-iphone-ipad-9

พูดอังกฤษได้เป๊ะเวอร์ (Free)

ถึงมาเป็นแอพที่ใช้ควบคู่กับหนังสือของ อาจารย์อดัม ซึ่งหลาย ๆ คนก็อาจจะรู้จัก โดยแอพนี้จะสอนการออกเสียงตั้งแต่พยัญชนะ สระทั้ง 26 ตัวเลย และก็จะมีสอนออกเสียงยาก ๆ เช่น TH, เสียงควบกล้ำในภาษาอังกฤษ และแอพนี้รวบรวมคำที่ออกเสียงคล้ายกันมีอยู่ในแอพด้วย

8-apps-podcast-for-learning-english-on-iphone-ipad-7

LearnEnglish GREAT Video (Free)

ถัดมาเป็นแอพของทาง British Council โดยแอพนี้จะเป็นการฝึกภาษาอังกฤษจากการดูวิดีโอ ซึ่งจะมีซับไตเติล ให้อ่านตาม และให้เราคอยจับเสียงที่เค้าพูด ฝึกฟังจะได้ชิน

8-apps-podcast-for-learning-english-on-iphone-ipad-8

Murphy’s English Grammar in Use (Free)

ถัดมาเป็นแอพสอน Grammar หลายคนอาจจะไม่ค่อยชอบการเรียนไวยกรณ์ ซึ่งแอพนี้จะแบ่งเป็นบทเรียนต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่ a, an, the จนไปถึง Active Voice, Passive Voice, Tense ทั้ง 12 Tense เลยทีเดียว

แอพนี้เป็นแอพฟรี แต่มี In-app Purchase ให้กดซื้อเพิ่ม โดยปลดล็อกทั้งหมดราคาอยู่ที่ 599 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพง ถ้าเราเทียบกับการไปซื้อหนังสือภาษาอังกฤษซักเล่ม ตามร้านขายหนังสือ เผลอ ๆ แพงกว่าด้วย และข้อดีของการเป็นแอพคือ มันสะดวก ไม่ต้องแบกหนังสือหนัก ๆ มาอ่าน ไม่ต้องเปิด CD ฟัง และแอพที่เราซื้อก็สามารถเอาไปลงใน iPhone, iPad หรือเครื่องอื่น ๆ ของเราได้ด้วย

8-apps-podcast-for-learning-english-on-iphone-ipad-11

EchoEnglish (Free)

EchoEnglish เป็นแอพคนไทยทำ จัดทำโดย กระทรวงศึกษา, ยุวสถิรคุณ และโรงเรียนกวดวิชา Enconcept ซึ่งแอพนี้เหมาะกับคนไทยทุกคน คือไม่ยากจนเกินไป เน้นการสื่อสาร ต้อนรับการเข้าสู่ AEC และที่สำคัญแอพนี้เป็นแอพฟรี !! ไม่มี In-app Purchase ให้น่ารำคาญใจด้วย

8-apps-podcast-for-learning-english-on-iphone-ipad-6

TED (Free)

ถัดมาเป็นแอพที่หลาย ๆ คนใช้ฝึกฟังภาษาอังกฤษกัน โดยแอพนี้จะเป็นแอพที่รวบรวมคลิปคนที่ขึ้นมาพูดบนเวทีในหัวข้อต่าง ๆ เช่น การสร้างแรงบัลดาลใจ เรื่องเทคโนโลยี และเรื่องอื่น ๆ อีกเพียบ โดยแอพนี้มีข้อดีตรงที่มี Subtitle ให้เลือกได้ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ ไทย หรือภาษาอื่น ๆ ได้

8-apps-podcast-for-learning-english-on-iphone-ipad-4

 

Dictionary.com Dictionary & Thesaurus (Free)

ถัดมาเป็นแอพ Dictionary โดยแอพนี้จะเป็นดิกซ์แบบ EN-EN ไว้ฝึกเปิดหาคำศัพท์ยาก ๆ ความหมาย วิธีการใช้คำ รวมไปถึง การหา Synonym หรือคำที่มีความหมายเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น Big, Large, Huge, Enormous ซึ่งทั้งหมดแปลว่าใหญ่ มหึมา เป็นต้น

8-apps-podcast-for-learning-english-on-iphone-ipad-3

Podcast

นอกจาก 8 แอพที่เสนอมาแล้ว ทีมงาน MacThai ก็ยังอยากจะแนะนำ Podcast ที่น่าจะเหมาะกับการฝึกภาษาอังกฤษ ซึ่งเราสามารถไปตามกด Subscribe ได้ฟรี ๆ ทุกช่อง โดยผู้จัดจะคอยอัพเดทตอนใหม่ ๆ มาให้ฟังเรื่อย ๆ มาดูกันว่ามีช่องอะไรบ้าง

2-Minute English (Podcast, Free)

Podcast ตัวแรกที่อยากจะแนะนำก็คือ 2-Minute English จัดทำโดยโรงเรียนสอนภาษา Wall Street English หลาย ๆ คนน่าจะเคยได้ยิน โดย Podcast ช่องนี้จะอัพเดทุกสัปดาห์ ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ก็จะมีหัวข้อเรื่องที่แตกต่างกันไป หลังจากที่ทีมงานลองฟังดูแล้ว ช่องนี่ค่อนข้างพูดช้า และชัดเจน เหมาะกับคนที่เริ่มหัดฟัง

8-apps-podcast-for-learning-english-on-iphone-ipad-5

The English We Speak (Podcast, Free)

ถัดมาเป็น Podcast สอนภาษาอังกฤษจาก BBC สำนักข่าวชื่อดัง โดยจะ Podcast ช่องนี้จะรวบรวมสำนวนภาษาอังกฤษ หรือศัพท์แสลง ที่เค้าใช้กันบ่อย ๆ ซึ่งตอนนี้มีมากกว่า 200 ตอนแล้ว

8-apps-podcast-for-learning-english-on-iphone-ipad-1

 

All Ears English Podcast (Podcast, Free)

ถัดมาเป็น Podcast ที่รวบรวมบทสนทนา, คำศัพท์, สำนวน, สุภาษิตต่าง ๆ เหมาะกับผู้ที่ต้องการเรียนภาษาที่สอง ในระดับ Intermediate จะไปถึง Advance ซึ่งสามารถเอาพัฒนาและไปเพิ่มคะแนน TOEIC, TOEFL, IELTS ได้ด้วย

8-apps-podcast-for-learning-english-on-iphone-ipad-2

 

IELTS Energy English Podcast (Free)

และสุดท้ายสำหรับการแนะนำ Podcast ภาษาอังกฤษ สุดท้ายเป็นการฝึกภาษาอังกฤษเพื่อไปสอบ IELTS โดยเฉพาะ โดยจะมี เทคนิคการเขียนให้ได้คะแนนเยอะ ๆ, การพูด การฝึกฝนการฟัง และอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการสอบ IELTS ถ้าใครจะไปเรียนต่อและต้องไปสอบ IELTS ลองกด Subscribe Podcast ตัวนี้ดู

8-apps-podcast-for-learning-english-on-iphone-ipad-13

 

เรียบเรียงโดย
ทีมงาน MacThai