[ลือ] iPhone 7 อาจจะมีสี Space Black ใหม่, Apple Watch 2 มี GPS

iphone 7 space black

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือจาก Macotakara ออกมาว่า iPhone 7 นั้นจะมีสีใหม่ถัดจากสี Rose Gold ของ iPhone 6s นั่นก็คือสี Deep Blue ซึ่งข่าวลือคาดว่าน่าจะมาแทนสี Space Gray ในปัจจุบัน

แต่ล่าสุดได้มีแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยที่มาออกมาเผยว่า iPhone 7 อาจจะมีสีใหม่ที่ชื่อว่า Space Black ให้เข้ากับ Apple Watch สีดำนั่นเอง นอกจากนี้เขายังเคลมอีกว่าปุ่มโฮมของ iPhone 7 นั้นยังคงเป็นปุ่มแบบ Physical อยู่ ไม่ได้เป็นแบบสัมผัสเหมือนที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ และอาจจะมีเทคโนโลยี Force Touch บนปุ่มโฮมอีกด้วย

ส่วน Apple Watch รุ่นที่ 2 จะมาพร้อม GPS ในตัวเพื่อให้การบันทึกการออกกำลังกายแม่นยำมากยิ่งขึ้น และไม่จำเป็นต้องพึ่งไอโฟนอีกต่อไป ยิ่งไปกว่านั้นตัวเครื่องอาจจะกันนำได้ด้วย

สำหรับ MacBook Pro คาดว่าจะมีจอสัมผัสแบบ OLED ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ และมี Touch ID ไว้สแกนลายนิ้วมือ ซึ่งจากแหล่งข่าวนี้ปุ่ม Touch ID อาจจะรวมกันกับปุ่ม Power นั่นหมายความว่าแค่เรากดเปิดเครื่องก็เท่ากับสแกนลายนิ้วมือไปในตัวเลย

และสุดท้าย แอปเปิลอาจจะเปิดตัวหูฟัง EarPods รุ่นใหม่ที่เป็นแบบไร้สาย ตามข่าวลือที่บอกว่าแอปเปิลเตรียมตัดพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. ออกจาก iPhone 7

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ซึ่งยังฟันธงอะไรไม่ค่อยได้ ส่วนสำหรับวันเปิดตัวนั้น ทุก ๆ ปีแอปเปิลจะเปิดตัว iPhone 7 ประมาณเดือนกันยายนของทุกปี ซึ่งก็อีกประมาณ 3 เดือน ใครที่กำลังจะรอซื้อ iPhone, Mac, Apple Watch และอื่น ๆ ก็เตรียมวงเงินไว้ให้พร้อมได้เลย

 

ที่มา – 9to5Mac