รวม 10 สุดยอดเกมออกกำลังกายบน iPhone เล่นได้เหงื่อ, สุขภาพดี ชมคลิปแนะนำ

fitness-games-for-ios-thaihealth-featured

หลังจากที่ทีมงาน MacThai ได้แนะนำแอพวิ่ง แอพปั่นจักรยานไปแล้ว วันนี้ทีมงานเลยอยากจะมาแนะนำเกมกันบ้าง เกมบน App Store มีมากมายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นแนวยิง ต่อสู้ แนวใช้สมอง คิดวิเคราะห์ และก็มีเกมอีกประเภทนึงที่น่าสนใจก็คือ เป็นเกมสำหรับการออกกำลังกาย

เกมออกกำลังกาย จะพยายามให้ผู้เล่น ขยับแขนขาให้ได้มากที่สุด ซึ่งบางเกมทำให้เราเหงื่อท่วมตัวเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นเกมออกกำลังกายทำให้คนที่อยากออกกำลังกายไม่รู้สึกเบื่อ มีความสุขกับการออกกำลังกาย กระตุ้นให้อยากออกกำลังกายมากขึ้นนั่นเอง

และวันนี้ น้องนุ้ย MacThai Model 2013 จะมาแนะนำเกมสำหรับออกกำลังกายถึง 4 แอพด้วยกัน มาดูกันเลยดีกว่าว่าแอพที่น้องนุ้ยมาแนะนำมีอะไรบ้าง และจะสนุกแค่ไหน ตามมาดูกันเลย

หลังจากที่ดูวีดิโอแนะนำแอพออกกำลังกายทั้ง 4 ตัวแล้ว มาดูรายละเอียดของแต่ละเกมกันดีกว่าว่ามันมีฟีเจอร์อะไรนอกเหนือจากนี้บ้าง พร้อมทั้งจะแนบลิงค์ให้ไปดาวน์โหลดไปเล่นกันด้วย

 

Motion Tennis ($4.99)

fitness-games-for-ios-thaihealth-motion tennis-1

เกมแรกที่จะแนะนำในวันนี้ก็คือ Motion Tennis เป็นเกมบน iPhone และ iPod touch ที่เราจะต้องเปิด AirPlay เพื่อส่งเกมไปเล่นบน Apple TV ของเรา และใช้ไอโฟนของเราเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับการหวดไม้เทนนิสของเรา เหมือนเราลงไปเล่นในสนามจริง ๆ

แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าใครไม่มี Apple TV ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะว่าเกมนี้สามารถเล่นบนคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊กได้เช่นกัน เพียงแค่ไปโหลดแอพพวก AirServer, AirPlayer หรือ AirParrot  รองรับทั้งบน Windows และ OS X

Motion Tennis สามารถเล่นกับเพื่อนหรือคนในครอบครัวได้อีก 1 คนได้ ไม่ว่าจะเล่นเดี่ยว เล่นคู่รับรองว่าเกมนี้สนุกแน่นอน

motion tennis 2 motion tennis 1

 

Dungeon Runner (Free)

fitness-games-for-ios-thaihealth-dungeon runner-2

ต่อมาเป็นเกมแนว Action RPG ที่ชื่อว่า Dungeon Runner เกมนี้ไม่ใช่เกมตะลุยด่านเหมือนเกมทั่ว ๆ ไป เพราะว่าการที่เราจะผ่านสิ่งกีดขวางหรือฆ่าศัตรู เราจะต้องออกกำลังกายท่วงท่าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น วิดพื้น กระโดดตบ ลุกนั่ง หรือต่อยมวย

ซึ่งวิธีการเล่นก็ง่ายแสนง่าย คือเราจะนำ iPhone หรือ iPad ไปตั้งหรือพิงไว้ ให้กล้องหน้าสามารถเห็นตัวเราได้ เมื่อเล่นเกมกล้องหน้าก็จะจับการเคลื่อนไหวของเรา เช่นจากภาพด้านล่าง ให้เราต่อยมวยเพื่อดันหินลงไปในหลุม ซึ่งด้านบนก็จะมีจำนวนแคลอรี่ที่เราเผาผลาญไปทั้งหมด

dungeon runner 1

เกมนี้มีความยาก 5 ระดับด้วยกัน โดยระดับ 5 จะมีความยาวของด่านมากที่สุด หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เหนื่อยนานสุด นอกจากนี้ในเกมยังมีไอเทมให้เก็บเพื่อช่วยให้เราผ่านด่านได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะมี 3 อย่างด้วยกันคือ ยาเพิ่มเลือด, บาเรียเพื่อป้องกันการโจมตีจากศัตรู และดาบไว้เพิ่มพลังการโจมตีให้ศัตรูตายเร็วขึ้น

dungeon runner 4

หลังจากที่ได้ลองเล่นครบ 5 ด่านแล้ว ทีมงานพบว่าได้เหงื่อเยอะเลยทีเดียว ใครสนใจและไปลองโหลดมาเล่นกันได้บน App Store เท่านั้น

dungeon runner

Walkr (Free)

fitness-games-for-ios-thaihealth-walkr-3

ต่อมาเป็นเกมเบา ๆ กันบ้าง เกมนี้มีชื่อว่า Walkr ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่เราจะต้องคอยสร้างดาวเคราะห์ต่าง ๆ บนแกแล็คซี่ของเรา ซึ่งดาวแต่ละดวงจะผลิตทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อนำไปผสมเป็นของใช้ต่าง ๆ

ซึ่งปกติแล้วเกมพวกนี้จะต้องใช้เวลาในการเล่น คือเราจะต้องรอหลายชั่วโมง หลายวันจนกว่าจะเก็บทรัพยากรได้อีกครั้ง โดยปกติแล้วเกมอื่น ๆ ถ้าเราไม่อยากรอ เราจะต้องจ่ายเงินซื้อเพชรเพื่อเร่งเวลาให้เร็วขึ้น แต่เกมนี้เราสามารถใช้พลังงานที่ได้จากการออกกำลังกายของเรา ไป Boost เพื่อเร่งเวลาให้เร็วได้ด้วย

walkr 5 walkr 4 walkr 2

เรียกได้ว่าแทนที่จะเสียเงินซื้อเพชร แค่เราหันมาออกกำลังกายแทนเราก็จะเล่นเกมนี้ได้อย่างรวดเร็วไม่ต้องรอให้เสียเวลาอีกต่อไป และเกมนี้นอกจากจะมีดาวน่ารัก ๆ ให้สะสมกว่า 80 แบบแล้ว ยังสามารถกดอัพเกรด จรวด ดาวเคราะห์ DFR หรือโรงผลิตอาหารให้แก่สิ่งมีชีวิตบนดาวต่าง ๆ ได้

walkr 7 walkr 6 walkr 3

ใครที่สนใจเกมนี้ไปโหลดกันได้แล้วรองรับทั้ง iOS และ Android เลยทีเดียวที่สำคัญ โหลดฟรี !!

 

Just Dance Now (Free)

fitness-games-for-ios-thaihealth-just dance now-4

และเกมออกกำลังกายเกมสุดท้ายที่น้องนุ้ยจะมาแนะนำในวันนี้คือเกม Just Dance Now เกมนี้หลายคนอาจจะเคยได้ยิน เพราะว่าเกมนี้เป็นเกมที่โด่งดังบนเครื่องเกม Xbox และ PlayStation ซึ่งเกมนี้จะต้องใช้ Kinect หรือ PlayStation Camera ในการตรวจจับการเคลื่อนไหวของเรา

แต่ล่าสุด Just Dance Now ได้นำมาลงบน iOS และ Android ให้ผู้ที่มีมือถือสมาร์ทโฟนได้เต้นกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งการเล่นก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เรามีไอโฟน หรือมือถือแอนดรอย และก็มีคอมพิวเตอร์ซักเครื่อง หรือไม่ก็ iPad เพื่อไว้แสดงหน้าจอเวลาเราเต้น

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเล่นเกมนี้ได้ ขอแค่มีอินเตอร์เน็ต และเกมนี้ใช้งานผ่านเว็บเบราเซอร์ เพราะฉะนั้นเราแค่โหลดแอพบนมือถือมา ก็สามารถเล่นได้เลย ยิ่งไปกว่านั้นเกมนี้สามารถเล่นพร้อมกันได้หลายสิบคน หลายร้อยคนก็ได้

just dance now 2

เมื่อเข้าไปในเกม จะมีเพลงให้เลือกมากมาย ซึ่งเป็นเพลงสากลที่เราคุ้นหูกันอย่างแน่นอน

just dance now 4

วิธีเล่นก็ถือไอโฟนหรือมือถือแอนดรอยไว้ในมือขวา จากนั้นก็เต้นตามตัวละครบนหน้าจอที่เราเลือกไว้ เซ็นเซอร์ในมือถือจะเป็นตัวตรวจจับการเต้นของเราว่าเราเต้นตรงจังหวะหรือไม่ ด้านล่างก็จะมีเนื้อร้อง พร้อมกับกราฟแสดงคะแนนของแต่ละคนว่าตอนนี้ใครกำลังนำอยู่

just dance now 1

เมื่อจบเพลง ก็จะมีสรุปคะแนนให้ โดยเกมนี้จะมีแต้มให้สะสมเมื่อเราเต้นเสร็จ ซึ่งจะนำแต้มเหล่านี้ไปซื้อเพลงต่าง ๆ ภายในเกม ถ้าเล่นมาก เลเวลก็สูงขึ้นเรื่อย ๆ แต้มก็จะได้เยอะขึ้นเรื่อย ๆ นั่นเอง

ใครที่สนใจเกมเต้นสุดมันบน iOS และ Android ก็รีบไปโหลดมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ ฟรี !! แต่ถ้าใครอยากได้เพลงทั้งหมดก็สามารถสมัครสมาชิกเล่นไม่อั้น เล่นได้ทุกเพลงแบบรายเดือนได้ในราคา 3.99 ดอลลาร์เท่านั้น

just dance now 3

และนี่เป็น 4 แอพที่น้องนุ้ยของเราได้แนะนำไปในวีดิโอ ซึ่งทีมงาน MacThai ก็จะแถมเกมเจ๋ง ๆ อีกเพียบ นอกเหนือจาก 4 แอพนี้ รับรองว่ามีแต่เกมสนุก ๆ และได้ออกกำลังกายแน่นอน

Dance Party™ (Free)

dance party 1

Dance Party™ เป็นเกมเต้นแบบเดียวกับ Just Dance Now คือใช้ iPhone หรือ iPod touch เป็นตัวตรวจจับการเคลื่อนไหวขณะเต้น แต่เป็นของคนละเจ้ากัน Dance Party มีนักพัฒนาคนเดียวกับ Motion Tennis

dance party 2

ส่วนข้อแตกต่างของเกม Dance Party ก็คือเกมนี้จะต้องเชื่อมต่อ AirPlay เหมือนกับ Motion Tennis เท่านั้น เพราะฉะนั้นใครไม่มี Apple TV ก็จำเป็นต้องดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ใช้งาน AirPlay บน Windows และ OS X แทน

 

Bowling Central (Free)

Bowling Central เป็นเกมโบว์ลิ่งที่มีผู้พัฒนาบริษัทเจ้าเดียวกันกับ Motion Tennis และ Dance Party เกมนี้จะใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวใน iPhone หรือ iPod touch ขณะเราโยนลูกโบว์ลิ่งเหมือนเกมอื่น ๆ

นอกจากเกมนี้จะสามารถเล่นแข่งกับเพื่อนได้สูงสุด 4 คนแล้ว เกมนี้ยังมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนเกมโบว์ลิ่งเกมอื่นก็คือ มีระดับความยากขึ้นเรื่อย ๆ คือจะมีสิ่งกีดขวางบนเลน เพราะฉะนั้นเราไม่สามารถโยนไปตรง ๆ ง่าย ๆ อีกต่อไป ยิ่งไปกว่านั้นเราจะต้องดูจังหวะการโยนด้วย เพราะว่าบางด่านสิ่งกีดขวางสามารถเลื่อนไปมาได้

bowling central 1 bowling central 2 bowling central 3

Zombies, Run! (Free)

แอพนี้เป็นแอพวิ่งออกกำลังกายที่ผสมผสานเนื้อเรื่องที่เราจะต้องวิ่งเพื่อเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ที่อยู่รอบเมือง เกมนี้จะมีเป็นด่าน ๆ เล่นตามเนื้อเรื่องไป โดยเราจะต้องวิ่งปลดล็อกหรือเก็บไอเทม เพื่อนำไปใช้ในการอัพเกรดเมืองหรือไว้ใช้เพื่อช่วยชีวิตเราจากฝูงซอมบี้

ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเราใส่หูฟังขณะวิ่งไปด้วย ตัวแอพจะมีเสียงผู้ช่วยคอยบอกสถานการณ์ต่าง ๆ และเราก็จะได้ยินเสียงซอมบี้วิ่งตาม เรียกได้ว่าแอพนี้จะทำให้การวิ่งออกกำลังกายของเราสนุก ตื่นเต้นมากขึ้น

zombie run 1 zombie run 2 zombie run 3

 

Step Buy Step: A Pedometer Adventure ($1.99)

เกมนี้เป็นเกมเล่นง่าย ๆ น่ารัก ๆ เหมือนกัน โดยเป้าหมายหลักของเกมนี้ก็คือจะใช้จำนวนก้าวที่เราเดินในแต่ละวัน มาซื้อสัตว์หรือไอเทมต่าง ๆ ภายในเกมเพื่อไปสร้างเมือง หรือสถานที่ท่องเที่ยว

ซึ่งการนับก้าวเดิน สามารถเชื่อมต่อกับ Apple Watch หรือ Weable Devices อื่น ๆ ได้ แต่ถ้าใครไม่มี ก็สามารถใช้ไอโฟนเป็นตัวนับก้าวเดินได้ เพราะว่าไอโฟนรุ่นใหม่ ๆ มีชิปจับการเคลื่อนไหว M7, M8, M9 โดยเฉพาะนั่นเอง

Step Buy Step-1 Step Buy Step-2 Step Buy Step-3

The Walk – Fitness Tracker and Game ($2.99)

เกมนี้จะคล้าย ๆ Zombie Run คือตัวเกมจะดำเนินไปเรื่อย ๆ ตามระยะที่เราเดินหรือวิ่งในแต่ละวัน ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้ก็คือ จะมีไอเทมลับ คอยซ่อนอยู่ในแต่ละแผนที่ และเกมนี้จะมีหลายด่าน นอกจากนี้ยังสามารถเดินหรือวิ่งเพื่อเก็บตราประทับเอาไว้อวดเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้เกม The Walk ยังได้รับเลือกให้เป็นเกม Editors’ Choice บน App Store และตอนนี้มีผู้เล่นมากกว่า 8 แสนคนทั่วโลกเลยทีเดียว

The Walk1 The Walk2 The Walk3

7 Minute Superhero Workout ($2.99)

และเกมสุดท้ายที่ทีมงานจะนำมาฝากสำหรับคนที่อยากออกกำลังกายก็คือ 7 Minute Superhero Workout มันเป็นเกมจะต้องสมบทบาทเป็น Super Hero คอยกอบกู้โลก โดยเราจะใช้แคลอรี่ทั้งหมดที่เราเผาผลาญไปในการทำภารกิจภายใน 7 นาที

ยกตัวอย่างเช่นซิทอัพ 10 ที จะช่วยทำลายจรวดมิสซายส์ที่จะพุ่งเข้าชนโลก อะไรประมาณนี้ โดยเกมนี้มีท่าออกกำลังกายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบ Cardio หรือ Weight Training ที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ

7 Minute Superhero Workout1 7 Minute Superhero Workout2 7 Minute Superhero Workout3

 

เรียบเรียงโดย
ทีมงาน MacThai

thanks thai health