พาชมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ iMessage บน iOS 10 ของใหม่เพียบ !!

imessages-hero

Apple ได้ปรับปรุงแอพ Messages สำหรับ iOS 10 ครั้งใหญ่ โดยรอบนี้จะเน้นเรื่องลูกเล่นที่มากขึ้นของการส่งข้อความผ่าน iMessage ซึ่งมีเยอะมาก ๆ เรียกได้ว่าเล่นกันไม่หมดเลยทีเดียว

messages-wwdc2016-34

แอพ Messages จะมีอนิเมชั่นใหม่ภายในตัวแอพ เช่น บอลลูน, ประทัด ฯล​ฯ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง หรือแสดงอารมณ์ต่าง ๆ ตามข้อความที่พิมพ์ไป

messages-wwdc2016-16

Bubble Effects ทำเอฟเฟคของข้อความให้ดูเหมาะกับสถานการณ์คำพูด เช่น แสดงความยินดีก็จะแสดงเอฟเฟคขยายบอลลูนคำพูดให้มีขนาดใหญ่ ๆ หรือถ้าขอโทษก็จะทำให้บอลลูนคำพูดมีขนาดเล็ก ๆ

messages-wwdc2016-21 messages-wwdc2016-22

Invisible Ink ฟีเจอร์ซ่อนข้อความหรือรูปภาพไว้ก่อน โดยวิธีเปิดก็ต้องปาดข้อความหรือรูปภาพที่ถูกซ่อนไว้ ก็จะแสดงขึ้นมา ฟีเจอร์นี้จะเหมาะสำหรับการใช้สำหรับ surprise ใครสักคนผ่านข้อความ

messages-wwdc2016-29

Handwritten messages การเขียนข้อความด้วยลายมือ เมื่อเขียนเสร็จแล้วส่งไปจะแสดงเป็นอนิเมชันลายมือที่เรากำลังเขียนลงบน Messages จริง ๆ

messages-wwdc2016-12

ฟีเจอร์สำหรับ emoji ได้แก่

  • แนะนำ emoji สำหรับข้อความ เมื่อพิมพ์ข้อความเสร็จแล้วกดปุ่ม emoji จะมีการแนะนำ emoji ที่เหมาะกับการใช้แทนข้อความนั้น ๆ ผู้ใช้เพียงแค่แตะก็สามารถแปลงข้อความเป็น emoji ได้แล้ว
  • emoji ขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 3 เท่า
  • emoji prediction ใช้ตัวเดาคำของคีย์บอร์ดในการเดา emoji ได้

messages-wwdc2016-3

ลิงก์ต่าง ๆ ที่ส่งผ่าน iMessage จะสามารถพรีวิวได้แล้ว ถ้าภายในลิงก์มีภาพก็จะแสดงให้ดู ส่วนวิดีโอก็สามารถเล่นได้เลย โดยไม่ต้องกดลิงก์เพื่อเข้าไปดู

messages-wwdc2016-38

สุดท้ายคือ App Store นักพัฒนาสามารถพัฒนาแอพสำหรับใช้งานกับ Messages ได้ ไม่ว่าจะเป็นการส่งสติ๊กเกอร์, ภาพ GIF, แก้ไขภาพ, ส่งเงิน, จองร้านอาหาร, จองรอบฉายหนัง ฯลฯ โดย Messages จะมี App Store ของตัวเอง ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอพที่รองรับได้ทันที

เรียบเรียงจาก Apple Event WWDC 2016