รีวิว: Mitz สายชาร์จมือถือ iPhone, Android สุดทนระดับ Premium

mitz_cover

ปัญหาที่พบบ่อยเกี่ยวกับสายชาร์ก็คือ สายชาร์จหัก,ขาดใน, บิดงอ หรือใส่ไว้ในกระเป๋าแล้วเอาของหนักๆ ทับทำให้สายพัง แต่ทาง Mitz ก็ได้แก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยการออกแบบสายถักที่เน้นด้านความแข็งแรง ทนทาน แต่ก็ดู Premium สวยงาม เป็นแฟชั่น และมีคุณภาพสูง ในราคาที่ไม่แพงเกินไป ให้ผู้อ่านได้ลองเป็นตัวเลือกในการเลือกซื้อสายชาร์จกัน

MITZ คุณสมบัติทั่วไป

ตอนนี้ Mitz เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้ iPhone จำนวนหนึ่งแล้วเพราะความทนและสวยงามและคุณสมบัติต่างๆดังนี้ 

  • สายชาร์จมีความทนทานมาก  สวยเหมือนใหม่ยาวนาน
  • MITZ รับประกันตลอดชีพเลยจ้า มั่นใจได้แน่นอน
  • รองรับด้วยไฟสูงถึง 2.4A (มากกว่าที่ Adapter ในท้องตลาดทั้งหมดสามารถปล่อยไฟได้)
  • ใช้วัสดุอย่างดีทุกชิ้นส่วน
  • มีความยาวต่างๆให้เลือก ยาวสุดถึง 2 เมตร
  • พกพาง่าย ไม่ต้องกลัวเสียหายในกระเป๋า
  • มีหลายสีให้เลือกใช้ตามความชอบ

Mitz-43

mitz-review-1

ที่สำคัญคือได้รับมาตรฐานจาก Apple ภายใต้  MFi certified by Apple ซึ่งหมายความว่ามีการตรวจมาตรฐานจากทาง Apple  ไม่ต้องกลัวว่าซื้อมาแล้วจะขึ้นว่าอุปกรณ์ไม่รองรับ นอกจากนี้ Mitz ยังมีสายชาร์จที่เป็นหัว Micro-USB สำหรับ Android ที่รองรับการชาร์จแบบ  Quick Charge (โทรศัพท์ต้องรองรับด้วย) และใช้งานได้ทั้งการชาร์จและโอนถ่ายข้อมูล

แกะกล่อง Mitz

สำหรับสายชาร์จ Mitz ที่ทางทีมงาน MacThai ได้รับมาก็คือ สายแบบ Lightning สีทอง (สำหรับ iPhone) และ Micro USB สีแดง (สำหรับ Android)

mitz-review-2

สายชาร์จจะถูก pack มาในกล่องสวยงาม แต่ละกล่องจะบอกได้เลยว่าข้างในเป็นสายสีอะไร ถ้าเป็น iPhone ก็จะมีสัญลักษณ์ Made for iPhone และถ้าเป็นสำหรับ Android ก็จะเขียนบอกไว้ว่า Support Android

mitz-review-3

เมื่อแกะออกมาจากกล่องก็จะพบว่าสายชาร์จมาพร้อมกับ ผ้าที่เอาไว้รัดสายเวลาเราจะเก็บสายหลังจากใช้งาน ซึ่งสายนี้ก็เป็นผ้าถักที่ให้ความรู้สึกถึกทน ไม่ต่างจากสายเท่าไหร่ แต่ถ้าไม่สะดวกก็สามารถแกะออกได้ เผื่อบางคนไม่ชอบ

mitz-review-27

ตัวสายครั้งแรกที่สัมผัสก็รู้สึกได้ถึงความทนทาน ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่าเป็นเหมือนตาข่ายโลหะคอยหุ้มสายด้านในอยู่ ส่วนหัวชาร์จก็เป็นอลูมิเนียมดูแข็งแรงทนทาน

mitz-review-6

mitz-review-10

ในส่วนของหัวชาร์ฝั่ง Lightning และ USB ก็เป็นอลูมิเนียมที่ดูทนทานเช่นเดียวกัน

mitz-review-8

สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือตรงหัวชาร์จ ซึ่งถ้าเป็นสายชาร์จรุ่นอื่นๆ รวมถึงของ Apple เอง ตรงจุดที่อยู่ระหว่างหัวชาร์จกับสายชาร์จจะเป็นยาง แต่สำหรับ Mitz จะเป็นพลาสติกที่แข็งพอสมควร ซึ่งน่าจะออกแบบมาเผื่อสำหรับคนที่ชอบถอดสายชาร์จด้วยการถึงที่สาย หรือว่ากระชากตรงยางตรงนั้นน่า ซึ่งถ้าเป็นสายรุ่นอื่นหรือแม้แต่สายของ Apple เองก็จะทำให้สายหลุดหรือยางตรงหัวฉีกขาดได้ง่ายๆ

สายชาร์จที่แกร่ง ถึก ทน

เพิ่งจะแกะกล่องกันมาใหม่ๆ ทางทีมงานก็จะขอทดสอบความทนทานเลยแล้วกันเพราะจุดเด่นของสายชาร์จตัวนี้ก็คือความทนทาน ซึ่งทางผู้ผลิตก็ได้เขียนไว้บนกล่องเลยว่าสามารถรับแรงได้ถึง 300 กิโลกรัม ส่วนตัวสายถักก็สามารถรับแรงขีดข่วนได้ไม่ทำให้เป็นรอย

mitz-review-22

จากการที่ลองนำมาทดสอบด้วยการ ขูดสีกับหินดู ออกแรงไปเยอะอยู่หลายรอบแต่สายชาร์จก็ไม่เป็นรอย ไม่ถลอก แม้โลหะที่เป็นตาข่ายหุ้มสายจะดูผิดรูปเล็กน้อยเมื่อสังเกตใกล้ๆ แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งานทั่วไป

ทีนี้ก็มาที่ด้านของความแข็งแรงของสาย ทางทีมงานก็ได้ลองพยายามดึงสายให้ขาด ซึ่งถ้าทำแบบนี้กับสายชาร์จปกติ คิดว่าคงยืดหรือขาดไปแล้ว  จากนั้นก็ได้ทดสอบดึงแบบสองคนโดยจับสายอีกด้านไว้แล้วต่างฝ่ายต่างออกแรงดึงพยายามให้ขาด แต่ผลก็ออกมาเหมือนกับที่ทดสอบไปตอนแรกคือสายยังคงทนทานเหมือนเดิม

สวยงาม ได้มาตรฐาน

เรื่องการใช้งาน จากที่ได้ลองใช้งานสายชาร์จจาก Mitz มาเป็นเวลา 2-3 วัน การใช้งานก็ทั่วไปคือใช้งานร่วมกับ Powerbank แล้วใส่ไว้ในกระเป๋า ซึ่งปกติแล้วทางทีมงานใช้สายชาร์จจากทาง Apple อยู่ปัญหาก็คือ สายหักงอง่ายมาก บางทีเวลารีบใส่กระเป๋าไปโดยไม่ได้จัดระเบียบ เปิดมาก็พบว่าสายงอไปเรียบร้อยแล้ว  แต่พอได้มาลองใช้สายถักจาก Mitz จะเห็นได้ชัดว่า

  • สายไม่หักงอ บางคนจะรีบมากเวลาเก็บของเข้ากระเป๋าทำให้ไม่ได้ตรวจดู
  • สายยาวมาก แต่ม้วนเก็บง่ายไม่ต้องกลัวหัก และผ้าที่ม้วนสายมาในตอนแรกสามารถใช้งานในการเก็บสายได้
  • ไม่มีปัญหาเรื่องการ charge และ sync
  • ดีไซน์ดูแปลกใหม่ สวยงาม เพื่อนเห็นแล้วถาม

mitz-review-15

mitz-review-16

การใช้งานก็ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่สามารถใช้งานได้เพราะขึ้นอุปกรณ์ไม่รองรับ เพราะสายชาร์จ Mitz ตามที่ได้กล่าวมาข้างต้นตือได้รับการตรวจมาตรฐานจาก Apple แล้ว ให้สามารถใช้งานได้ทั้งกับ iPhone, iPad และ iPod touch ในทุกการใช้งานทั้ง charge และ sync แต่ทีมงาน MacThai ก็จะมาลอง check กันอีกรอบว่า Mitz นั้นผ่าน มาตรฐานของ Apple จริงหรือเปล่า ด้วย วิธีการ Check มาตรฐาน MFi

 

Screen Shot 2016-04-05 at 2.52.22 PM

พอกรอกชื่อ Brand เข้าไปก็พบว่า Mitz นั้นได้รับการับรองมาตรฐานจาก Apple เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องห่วงว่าจะเป็นสายปลอมหรือนำมาใช้กับ iPhone แล้วขึ้นว่า “อุปกรณ์ไม่รองรับ”

ใช้งานได้อย่างหลากหลาย

mitz-review-17

สายชาร์จ Mitz สามารถนำไปใช้งานได้อย่างหลากลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการพกพาไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน ร่วมกับ Adapter หรือ Powerbank ที่หลายคนมีอยู่แล้ว

mitz-review-18

สายสองเมตร ยาวแถมสะดวก

ด้วยความยาวถึง 2 เมตร ทำให้เราไม่ต้องนั่งติดปลั๊ก สามารถนอนเล่นบนโซฟาหรือบนเตียงได้ และความทนทานของมัน ทำให้เราสามารถใช้งานกับ accessories อื่นๆของ iPhone ได้ เช่น Dock ที่หลายคนอาจจะพบปัญหาว่าวาง Dock ไว้ห่างจากปลั๊คไฟหรือคอมพิวเตอร์แล้วสายยาวไม่ถึง, สายบิดหักงอเพราะต้องซ่อนสายไว้ในมุมโต๊ะหรือเดินสายไว้ใต้พรมแล้วต้องเดินย่ำตลอดเวลา ถ้าใช้สาย Mitz แล้วไม่น่าเป็นปัญหาแน่นอนครับ

mitz-review-19

และแน่นอนว่าการ Sync ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็วไม่ต่างกับสายของทาง Apple เอง สามารถใช้ในการเชื่อมต่อกับ iTunes, จัดการรูปผ่าน Photos, ทดสอบรัน App ผ่าน Xcode หรือการใช้งานอื่นๆในชีวิตประจำวันได้

mitz-review-20mitz-review-26

อีกบททดสอบหนึ่งที่ทางทีมงานนึกขึ้นมาได้หลังจากลองใช้งานก็คือการลองเอาคีมหนีบตัวสายดู ซึ่งเป็นการจำลองเวลาใช้งานไปนานๆ หรือใส่กระเป๋าแล้วเอาของหนักทับ จากนั้นได้ลองใช้คีมหนีบตัวสายดูซึ่งก็ออกแรงไปมากพอสมควรจนสายออกจะแบนลงนิดๆ แต่พอปล่อยสายก็กลับออกมาเหมือนเดิม อาจจะมีร่องรอยบ้างเพราะผมออกแรงไปมากจริงๆ  พิสูจน์แล้วว่าสาย Mitz นี่แข็งแรงสมคำโฆษณามากๆ

ราคาจำหน่าย

  • สายชาร์จ Mitz สำหรับ iPhone และ Android ความยาว 1 เมตร : 730 บาท
  • สายชาร์จ Mitz สำหรับ iPhone และ Android ความยาว 2 เมตร : 850 บาท

:: สรุป ::

Mitz เป็นสายชาร์จที่มีความทนทานมาก แต่ก็มาพร้อมกับราคาที่ไม่แพง และคุณสมบัติที่ดีไม่แพ้สายชาร์จคุณภาพ Premium อื่นๆ สามารถทำไปใช้งานได้หลากหลาย และมีความสวยงาม ดูเป็นแฟชั่น มีหลากหลายสีให้เลือกใช้

mitz-review-28

มีทั้งแบบ Micro-USB สำหรับโทรศัพท์ Android และ Ligntning สำหรับ iPhone, iPad, iPod touch เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยระวังในการดูแลสายชาร์จ ไม่ว่าจะเป็นการดึง กระชาก หรือขยำใส่กระเป๋า

สั่งซื้อสินค้า

สามารถสั่งซื้อสายชาร์จ Mitz หลายสีหลายความยาวได้ที่

หรือหากสนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย สามารถติดต่อ Mitz ได้ที่ 087-3582577