หลุด !! ภาพชิ้นส่วน iPhone 7 พบยังคงมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. อยู่

iphone-7-headphone-jack-depicted-in-new-images

ข่าวลือเริ่มขัดแย้งกันเองแล้ว เพราะว่าล่าสุด Nowhereelse.fr เว็บไซต์ชื่อดังในฝรั่งเศส ได้ออกมาโพสรูปชิ้นส่วน iPhone 7 ซึ่งพบว่ายังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ซึ่งขัดกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ว่าแอปเปิลจะตัดพอร์ตหูฟังทิ้งเพื่อจะทำให้เครื่องบางลงไปอีก

โดยชิ้นส่วนที่หลุดออกมานี้ ด้านซ้ายเป็นภาพชิ้นส่วนที่คาดว่าจะเป็นของ iPhone 7 ส่วนด้านขวาเป็นชิ้นส่วนของ iPhone 6s ซึ่งเป็นภาพจาก iFixit โดยชิ้นส่วนทั้งสองนี้มีพอร์ต Lightning อยู่ด้านล่าง และมีพอร์ตหูฟังอยู่ข้าง ๆ (สีเหลี่ยมสีฟ้า) เหมือนกันกับ iPhone 6s ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแอปเปิลอาจจะยังไม่ตัดพอร์ตหูฟังออกในรุ่นถัดไป

Jack-iPhone7-vs-iPhone6s-HighLights

 

ซึ่งทาง Nowhereelse.fr ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับภาพนี้ว่า ชิ้นส่วนนี้เป็นภาพมาจากโรงงานผลิตชิ้นส่วนให้กับแอปเปิลแห่งหนึ่งที่ในประเทศจีน อย่างไรก็ตาม ข่าวนี้ก็ยังไม่ค่อยชัวร์ว่าจะเป็นของแอปเปิลจริง มันอาจจะเป็นไอโฟนของปลอมที่พี่จีนผลิตขึ้นมาก็เป็นได้

ต้องรอดูกันว่าข่าวไหนจะเป็นความจริง iPhone 7 จะมีพอร์ตหูฟังให้มาหรือไม่ หรือว่าเราจะต้องยกระดับหันไปใช้หูฟังบลูทูธกันแล้ว หรือว่าแอปเปิลจะแถมหูฟังที่เป็นพอร์ต Lightning มาให้ เดือนกันยายนนี้คาดว่าน่าจะได้รู้กัน

 

ที่มา – MacRumors